หลายจังหวัดจัดกิจกรรมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ภูมิภาค
8 พ.ย. 56
06:37
104
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดจัดกิจกรรมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

เวทีคู่ขนานคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จัดขึ้นหลายจุดในจังหวัดต่างๆ ถูกยกระดับการชุมนุมเป็นขับไล่รัฐบาล ขณะที่วันนี้ (8 พ.ย.) ยังคงมีการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวขององค์กรวิชาชีพต่างๆ เพื่อต่อต้านร่างกฎหมายฉบับนี้

แพทย์ พยาบาล นักศึกษาแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จัดกิจกรรมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ลานพระบรมรูปสมเด็จพระราชบิดา เจ้าฟ้ากรมหลวงสงขลานครินทร์ เรียกร้องให้รัฐสภาถอนร่างกฏหมาย และไม่นำกลับมาพิจารณาอีก

เช่นเดียวกับกิจกรรมที่จัดขึ้นในหลายโรงพยาบาล เช่น ที่โรงพยาบาลพิจิตร ร่วมกันเป่านกหวีด เป็นเวลา 1 นาที พร้อมจัดขบวนเครื่องหมายกากบาท เป็นสัญลักษณ์ต่อต้านนิรโทษกรรม ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่จัดทำเสื้อสีดำ คำสอนธรรมะของท่านพุทธทาสภิกขุ สวมใส่ต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม

ส่วนอาจารย์และนักศึกษา มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชครินทร์ จังหวัดนราธิวาส แสดงจุดยืนต่อต้าน โดยย้ำว่าเป็นการแสดงออกทางการเมือง ไม่เกี่ยวข้องกับฝ่ายใด สีใด แต่เพื่อให้สังคม ให้ความสำคัญกับการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น

ขณะที่ประชาชนและแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ใน อ.ฝาง และ อ.แม่อาย จเชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับการปลุกระดมชุมนุมโค่นล้มรัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้ง พร้อมเดินทางไปชุมนุมให้กำลังใจรัฐบาล

เช่นเดียวกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดมหาสารคาม ที่รวมตัวหน้าศาลากลาง เพื่อขอบคุณรัฐบาล ที่ฟังเสียงประชาชน ถอนร่างกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อลดความขัดแย้งในบ้านเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง