ประชุมใหญ่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น กำหนดทิศทางค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

เศรษฐกิจ
8 พ.ย. 56
07:34
52
Logo Thai PBS
ประชุมใหญ่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น กำหนดทิศทางค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ประเทศไทย นัดหมายภาคีสมาชิก ประชุมใหญ่ เพื่อกำหนดแนวทางในการคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม และการเดินหน้าต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น

การประชุมใหญ่สามัญสมาชิกองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น 40 องค์กร เริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ประเทศไทย เปิดเผยว่า จะร่วมกันสรุปความคืบหน้า และขอความเห็น การคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และเตรียมแผนดำเนินงานต่อไป หลังจากก่อนหน้านี้ องค์กรได้แสดงจุดยืนคัดค้านร่างกฎหมายฉบับนี้ และจะเดินหน้าต่อไป แม้รัฐบาลมีท่าทีอ่อนลง ขณะเดียวกันจะจับตาการพิจารณาของวุฒิสภา

ขณะที่ กรรมการรองประธานหอการค้าไทย กล่าวถึงท่าทีของรัฐบาลที่ประกาศไม่ผลักดันกฎหมายฉบับนี้ ว่าภาคเอกชนยังไม่มีความเชื่อมั่น เพราะยังไม่เห็นกระบวนการที่ทำให้กฎหมายตกไป โดยรัฐบาลยังมีโอกาสยกขึ้นมาพิจารณาใหม่

ส่วนผลกระทบจากการชุมนุม นายพรศิลป์ กล่าวว่า มีผลเชิงจิตวิทยาไปแล้ว ตั้งแต่เริ่มมีการเคลื่อนไหว และหากยืดเยื้อจะกระทบต่อพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ดังนั้น รัฐบาลควรเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว ขณะเดียวกันสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหาร ซึ่งต้องจับตาท่าทีของเอกชนกลุ่มนี้ เพราะยังไม่เคยแสดงจุดยืนต่อสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง