ทหารระดมกำลังช่วยเหลือเหตุน้ำป่า ราชบุรี-ประจวบคีรีขันธ์

ภูมิภาค
9 พ.ย. 56
03:46
122
Logo Thai PBS
ทหารระดมกำลังช่วยเหลือเหตุน้ำป่า ราชบุรี-ประจวบคีรีขันธ์

ทหารจากศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ ระดมกำลังช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหายจากเหตุน้ำป่าที่ ต.บึงนคร และ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง และ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง และโดยเฉพาะที่หมู่ 6 ต.อ่างหิน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พบประชาชน 4 ครัวเรือน ติดอยู่

น้ำป่ายังสร้างความเสียหายให้ฟาร์มไก่เนื้อของ น.ส.สำอาง อู่ตะเภา เลขที่ 32 หมู่ 16 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ ลูกไก่กว่า 4,000 ตัว จมน้ำตายทั้งหมด

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี สั่งเร่งสำรวจพื้นที่ได้รับผลกระทบ พร้อมประกาศให้พื้นที่ที่ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว

ส่วนผลกระทบน้ำป่าที่ ต.บึงนคร และ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันนี้ (9 พ.ย.) อบต.บึงนคร และ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ประสานขอกำลังทหารจากศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ เข้าช่วยเหลือ และสำรวจความเสียหาย

ด้านชายฝั่งทะเล จ.ระยอง คลื่นขนาดใหญ่พัดถล่มชายหาดอ่าวแกลง ต้นสนล้มเป็นทางยาวตลอดชายหาด และคลื่นยังซัดเขื่อนกันคลื่นที่ทางเทศบาลกำลังดำเนินการก่อสร้างพังเสียหายด้วย เช่นเดียวกับหาดแม่รำพึงที่มีคลื่นลมแรง ทำให้เจ้าหน้าอุทยานเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง