จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ไทยเเลนด์โอเพ่น

กีฬา
10 พ.ย. 56
03:15
79
Logo Thai PBS
จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ไทยเเลนด์โอเพ่น

การเเข่งขันจักรยานไทยเเลนด์โอเพ่น อเเมนด้า คาร์ นักปั่นความหวังโอลิมปิกของไทย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3

จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ไทยแลนด์โอเพ่น ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เทศบาลเมืองพระพุทธบาท จ.สระบุรี เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ในรุ่นคลาส 1 โดยไทยส่งอแมนด้า คาร์ นักปั่นชาวไทยเชื้อสายอเมริกัน ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 8 ของซูเปอร์ครอสโลกลงชิงชัย
ไฮไลน์อยู่ที่รุ่นทั่วไปหญิง เพราะมีนักปั่นสาวดีกรีแชมป์โลกและเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 อย่างชานาส เรดเด้ จากอังกฤษ ลงเเข่งขันในรุ่นเดียวกับ อแมนด้า เเละเป็นชานาส ที่อาศัยประสบการณ์ เเละเทคนิคการปั่นที่ยอดเยี่ยม ก่อนจะปั่นเส้นชัยได้เป็นคันเเรกได้ทั้ง 3 โมโต ส่งผลให้คว้าเเชมป์ในสนามนี้ได้สำเร็จ อันดับ 2 ตกเป็นของ เอคาเทริน่า คอมนาโตว่า จากรัสเซีย เเละที่ 3 เป็นของ อแมนด้า คาร์ นักปั่นความหวังโอลิมปิกปี 2016 ของไทย

มาต่อกันที่รุ่นทั่วไปชาย เเชมป์ตกเป็นของเยฟเกนี่ เคลชเชนโก้ จากรัสเซีย ตามมาด้วยโทนี่ ซายาไรฟูดิน จากอินโดนีเซีย เเละ ปัญญาพล ศรกล้า นักปั่นไทยได้อันดับ 3 ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจของสมาคมจักรยานเเห่งประเทศไทย ในการพัฒนาวงการบีเอ็มเอ็กซ์ ให้ก้าวขึ้นมาเป็นเเถวหน้าของเอเชีย

ผลการเเข่งขันรุ่นเยาวชนหญิง เเชมป์ตกเป็นของวรัญญา แซ่แต้ ตามด้วยอันดับ 2 วิมลวรรณ ควรกล้า เเละอันดับ 3 สโรชา จั่นเพิ้ง ในวันอาทิตย์ จะเป็นการเเข่งขันวันสุดท้ายในรุ่นคลาส 2 ซึ่งยังมีนักปั่นทีมชาติไทย รวมถึงนักปั่นเเถวหน้าของโลกเเละเอเชียร่วมลงเเข่งขันเช่นเดิม ที่พระพุทธบาท จ.สระบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง