น้ำท่วมเพชรบุรี หลังฝนตกต่อเนื่องหลายวัน

ภูมิภาค
10 พ.ย. 56
03:36
435
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเพชรบุรี หลังฝนตกต่อเนื่องหลายวัน

ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายอำเภอ ในจ.เพชรบุรี ต้องระดมกำลังทหารเข้าชาวเหลือชาวบ้าน

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ต้องมีการระบายน้ำปริมาณกว่า 600 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลงสู่แม่น้ำเพชรบุรีเพื่อออกสู่ทะเล โดยมวลน้ำจำนวนมากที่ถูกปล่อยออกมาขณะนี้ ได้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ อ.บ้านลาด อ.เมือง อ.บ้านแหลม โดยในพื้นที่ต.ตำหรุ สะพานวัดหาดทราย หน้าที่ว่าการอำเภอบ้านลาด และหน้าสภ.บ้านลาด ที่มีน้ำท่วมแล้วขณะนี้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้

เช่นเดียวกับในพื้นที่เมืองเพชร น้ำได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นผิวถนนบริเวณหลังวัดน้อย อ.เมืองเพชรบุรี ตั้งแต่เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา (9 พ.ย.) และบริเวณสะพานอุรุพงษ์ค่ายพระรามราชนิเวศน์ ที่มีน้ำท่วมในบ้านพักทหารและบนถนนตลอดทั้งสาย ส่วนบริเวณหมู่ 13 ต.บ้านกุ่ม และพื้นที่บางครก อ.บ้านแหลม ขณะนี้น้ำได้เริ่มเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนแล้ว

ขณะนี้ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านต่างเร่งขนกระสอบทราย เข้าอุดตามช่องทางน้ำไหลพร้อมกับนำเครื่องสูบน้ำตั้งในบ้านเพื่อเร่งสูบน้ำออกอย่างเร่งด่วนแล้ว ในขณะเดียวกันชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณถนนดำเนินเกษม ได้เร่งเก็บของหนีน้ำที่เริ่มเข้าท่วมกันอย่างชุลมุน จากการประเมินคาดว่าน้ำจะไหลท่วมในหลายอำเภอเพิ่มขึ้นอีกในวันนี้ หากยังมีฝนตกหนักต่อเนื่องอีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง