เวที "นปช.- เพื่อไทย ปกป้องประชาธิปไตย'' เริ่มขึ้นแล้ว

การเมือง
10 พ.ย. 56
10:41
420
Logo Thai PBS
เวที "นปช.- เพื่อไทย ปกป้องประชาธิปไตย'' เริ่มขึ้นแล้ว

เวที "นปช. เพื่อไทย ปกป้องประชาธิปไตย'' เริ่มขึ้นแล้ว มีสมาชิกเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมต่อเนื่อง โดยมีแกนนำ นปช . และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขึ้นปราศรัย

วันนี้ (10 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า เวที "นปช. เพื่อไทย ปกป้องประชาธิปไตย'' เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีสมาชิกเดินทางเข้ามาร่วมอย่างต่อเนื่อง บริเวณลานอเนกประสงค์ ข้างสนามฟุตบอลเมืองทองยูไนเต็ด เมืองทองธานี จ.นนทบุรี โดยสมาชิกพรรคเพื่อไทยผลักดันขึ้นเวทีปราศรัยกันอย่างต่อเนื่อง โดยพูดถึงการเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ และคำยืนยัน ถึงการคว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทั้งในส่วนของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย รวมไปถึงการทำงานของรัฐบาลตามนโยบายต่าง ๆ

ก่อนหน้านี้ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ระบุว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างกำลังใจให้กับมวลชนของ นปช. โดยไม่ได้จัดตั้งมวลชนให้เกิดการเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เคลื่อนไหวคัดค้านการทำงานของรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ และไม่ได้เป็นการปกป้องตัวบุคคล พรรคเพื่อไทย หรือรัฐบาล แต่เป็นการส่งสัญญาณเพื่อปกป้องประชาธิปไตย ส่วนประเด็น พ.ร.บ.นิรโทษกรรมถือว่าจบไปแล้ว ไม่ต้องการให้มีการขยายผลเพื่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้น

ตลอดทั้งวัน กลุ่มนปช.ได้จัดกิจกรรมในส่วนของโรงเรียนการเมืองนปช. ณ โรงเรียนเทคนิคดอนเมือง ก่อนที่ช่วงบ่ายจะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนายสมบัติ บุญงามอนงค์ บริเวณแยกราชประสงค์

ทั้งนี้ ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งการเปลี่ยนสถานที่จากสนามศุภชลาศัย มายังสนามเมืองทอง  เนื่องจากแกนนำประเมินสถานการณ์ว่า อาจมีผู้เข้ามาสร้างสถานการณ์สรางความวุ่นวายได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง