"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" คว้าแชมป์ "เอฟเอคัพ" สมัยที่ 3 ติดต่อกัน

กีฬา
11 พ.ย. 56
01:31
49
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" คว้าแชมป์ "เอฟเอคัพ" สมัยที่ 3 ติดต่อกัน

บุรีรัมย์ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันไปครองหลังจากกลับมาชนะบางกอกกล๊าส ทำให้บุรีรัมย์คว้าแชมป์ที่ 2 ในฤดูกาลนี้แล้ว

รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต บางกอกกล๊าส พบกับ บุรีรัมย์ แชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ท่ามกลางแฟนบอลที่มาชมเกมเต็มความจุสนาม โดยผู้ตัดสินเป็นชาวญี่ปุ่นทั้งหมด

 
เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกัน บางกอกกล๊าสอาศัยเกมสวนกลับและชาตรี มีโอกาสถึง 2 ครั้งติดต่อแต่ยิงพลาดไปทั้งหมด จนมาแก้ตัวได้หลังจากที่บางกอกกล๊าสบุกอยู่นานกว่า 10 นาที จากการจ่ายของ ศุภเสก ไก่แก้ว มาให้กับชาตรี ฉิมทะเล ยิงให้บางกอกกล๊าสนำ 1-0 นาที 18 บุรีรัมย์กลับมาสู่เกมเมื่อได้จุดโทษนาที30 หลังจากที่ธีรเทพไปทำฟาวด์จิรวัฒน์ และเป็น ออสมาร์ อิบันเยส ยิงให้บุรีรัมย์ตีเสมอ 1-1
 
ครึ่งหลังบุรีรัมย์แก้เกมมาดีกว่า พลิกขึ้นนำ 2-1 นาที 53 จากลูกโหม่งของ คาร์เมโล่ กอนซาเลซ เกมรับของบางกอกกล๊าสพลาดเปิดโอกาสให้ ไค ฮิราโนะ โหม่งโล่งๆ บุรีรัมย์หนีห่าง 3-1 เข้าสู่ 10 นาทีสุดท้ายบางกอกกล๊าสต้องเหลือ 10 คน เมื่อ โกรัน ซูบาร่า ได้เหลือง 2 จากการไปต่อว่าผู้ตัดสิน จนทำให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม
 
บางกอกกล๊าสทำอะไรพลาดไปทั้งหมด ขณะที่บุรีรัมย์ไม่เร่งจังหวะรักษาสกอร์นี้ไว้ได้ จบเกมบุรีรัมย์ชนะบางกอกกล๊าส 3-1 คว้าแชมป์ฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพสมัยที่ 3 ติดต่อกันไปครอง และเป็นแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ของขุนพลปราสาทสายฟ้า ซึ่งสิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบคัดเลือกจะเป็นของ เอสซีจีเมืองทองในฐานะรองแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก เนื่องจากบุรีรัมย์ได้โควต้าไปเล่นเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะแชมป์โตโยต้าลีกคัพไปแล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง