กต.พร้อมถ่ายทอดสด ศาลโลกอ่านคำพิพากษาคดี "พระวิหาร"

ต่างประเทศ
11 พ.ย. 56
07:03
159
Logo Thai PBS
กต.พร้อมถ่ายทอดสด ศาลโลกอ่านคำพิพากษาคดี "พระวิหาร"

กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันความพร้อมถ่ายทอดสด ศาลโลกอ่านคำพิพากษาคดี "พระวิหาร" ขณะที่ตร.ดูแลความปลอดภัยทั้งภายใน-ภายนอก

วันนี้ (11 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ที่กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่เตรียมพร้อมการถ่ายทอดสดการอ่านคำตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร เย็นวันนี้ ขณะนี้มีความพร้อม หลังจากได้ซักซ้อมการถ่ายทอดสด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยกระทรวงการต่างประเทศจัดล่ามแปลการถ่ายทอดสดเป็นภาษาไทยอย่างไม่เป็นทางการ เช่นเดียวกับการถ่ายทอดสดการให้ทางวาจา เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันสื่อมวลชนจำนวนมากรอติดตามสถานการณ์ 

 
ทั้งนี้ หลังจาก มีการอ่านคำพิพากษาแล้ว นายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ จะให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดของคำพิพากษา ผ่านดาวเทียม เวลา 18.20 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะอ่านคำแถลงคำพิพากษาอีกครั้ง ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า จะมีการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเวลา 19.30 น. ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด
 
ขณะที่การรักษาความปลอดภัยนั้น แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ด้านนอก มีเจ้าหน้าตำรวจคบมคุมฝูงชน จากกองบังคับการตำรวจนครบาล และจากจ.ปราจีบุรี ดูแลรับผิดชอบ ส่วนพื้นที่รอบนอกกระทรวงการต่างประเทศ ตำรวจสันติบาล เป็นผู้ดูแล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง