มั่นใจ "แบดมินตันทีมไทย" จะทำผลงานดีใน "ไชน่าโอเพ่น 2013" -มีลุ้นแข่งซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อล

กีฬา
12 พ.ย. 56
03:25
110
Logo Thai PBS
มั่นใจ "แบดมินตันทีมไทย" จะทำผลงานดีใน "ไชน่าโอเพ่น 2013" -มีลุ้นแข่งซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อล

เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยมั่นใจ ทีมไทยจะทำผลงานได้ดีในรายการ "ไชน่า โอเพ่น 2013 " และมีลุ้นเข้าแข่งขันรายการซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อล เกือบทุกประเภท

แบดมินตัน ซุเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ ไชน่า โอเพ่น 2013 ที่ประเทศจีน เตรียมเปิดฉากรอบคัดเลือกในวันนี้ โดยนักกีฬาไทยที่มีโปรแกรมแข่งขันในวันพรุ่งนี้ทั้งหมด มีสายการแข่งขันรอบแรกดังนี้

 
ชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 8 ของโลก จะพบกับ คาชยาพ พารูพัลลี่ มือ 12 ของโลกจากอินเดีย, ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 9 ของโลก จะพบชอง เหว่ย เฟ็ง มือ 17 ของโลกจากมาเลเซีย
 
ส่วนหญิงเดี่ยว น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ จะพบหลิว ซิน จากจีน, น้องพีช พรทิพย์ บรณะประเสริฐสุข พบ ไถ้ ซื่อ หยิง มือ 8 ของโลกจากไต้หวัน และ น้องครีมบุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ จะพบกับ เฉิน ย่าหยิงจากจีน ส่วนประเภท หญิงคู่ ดวงอนงค์-กุลชลา จะพบคู่จากเดนมาร์ค, สาวิตรี -ณริฏษาพัชร พบคู่จากเยอรมนี ด้านคู่ผสม สุดเขต-สลารีย์ พบคู่ของญี่ปุ่น
 
เลขาธิการสมาคมแบดมินตันไทยมั่นใจว่า แม้สายค่อนข้างหนัก แต่นักกีฬาไทยทุกคนน่าจะทำผลงานได้ดีและมีลุ้นติด 1 ใน 8 เข้าแข่งขันรายการซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อล เกือบทุกประเภท แต่อาจต้องเอาใจช่วยน้องเมย์ รัชนก มากเป็นพิเศษ
 
สำหรับ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกชาวไทย ที่ประกาศถอนตัวซีเกมส์ไปนั้น แม้จะเป็นมืออันดับ 2 ของโลก แต่อันดับในซูเปอร์ซีรี่ย์ แร็งกิ้งอยู่ถึงอันดับ 12 จึงจำเป็นต้องเก็บคะแนนให้มากที่สุด คืออย่างน้อยต้องเข้าถึงรอบรองชนะเลิศจึงจะมีโอกาสลุ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง