ปชช.หลายจังหวัดเคลื่อนไหวหนุน-ค้านกม.นิรโทษกรรม

ภูมิภาค
12 พ.ย. 56
06:33
43
Logo Thai PBS
ปชช.หลายจังหวัดเคลื่อนไหวหนุน-ค้านกม.นิรโทษกรรม

ศาลากลางจังหวัดในหลายพื้นที่ รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังมีการชุมนุมเคลื่อนไหว เกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หลายกลุ่ม

กลุ่มสภาประชาชนรักประชาธิปไตย ใน จ.พะเยา รวมตัวที่ข่วงวัฒนธรรม ลานพ่อขุน คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เรียกร้องให้ปฎิรูปประเทศไทย ซึ่งระหว่างการชุมนุม มีกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วน เข้าไปสังเกตุการณ์ในพื้นที่ แต่ไม่มีเหตุรุนแรง

 
ที่จังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร วางกำลังรักษาความปลอดภัย รอบศาลากลางจังหวัด ป้องกันการใช้สถานที่ราชการ เคลื่อนไหวทางการเมือง หลังกลุ่มคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในพื้นที่ ยกระดับการชุมนุม
 
ที่ จังหวัดเชียงใหม่ แม้จะมีการชุมนุมของมวลชนหลายกลุ่ม แต่นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ระบุว่า ยังไม่กระทบกับการท่องเที่ยว ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ (56)
 
ขณะที่ จ.ยะลา ชาวบ้านทั้งชาวไทยพุทธ และมุสลิม ร่วมชุมนุมในเขตเทศบาลนครยะลา ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของตำรวจ ป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดี และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ 
 
ส่วนการชุมนุมที่เวทีถนนราชดำเนิน ใน จ.สงขลา มี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยเป่านกหวีด พร้อมกับเวทีชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯ โดย เชิญชวนให้ประชาชน หยุดงาน หยุดเรียน ในวันที่ 13-15 พ.ย.นี้ 
 
ขณะที่รอบศาลากลางจังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ดูแลความเรียบร้อย ตลอด 24 ชั่วโมง หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า จะมีกลุ่มผู้คัดค้าน เข้าไปใช้พื้นที่หน้าศาลากลางจังหวัด ตั้งเวทีปราศรัย แต่ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวดังกล่าว
 
ส่วนเวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 3 จังหวัดขอนแก่น เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 พ.ย.) แกนนำ ทั้งนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยโจมตีการเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปปัตย์ และ ระบุถึงการออกมาเคลื่อนไหวปกป้องรัฐบาลทีมาจากประชาธิปไตย
 
ที่ จ.อุบลราชธานี มีการชุมนุมของเครือข่ายประชาชนคนเมืองนักปราชญ์ ที่สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง ให้ความรู้เรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยมีกลุ่ม นปช. ตั้งเวทีคู่ขนาน ห่างกันเพียง 200 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ ต้องวางกำลัง กั้นกลางระหว่างมวลชนทั้งสองฝ่าย เพื่อป้องกันเหตุ
 
ส่วนเวทีปราศรัย ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย และเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มีกลุ่มแพทย์ พยาบาล ไปติดตามการชุมนุมคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม และการบริหารงานของรัฐบาล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง