ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจสัปดาห์หน้า

การเมือง
13 พ.ย. 56
09:22
54
Logo Thai PBS
ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจสัปดาห์หน้า

ฝ่ายค้านยืนยันว่าจะมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลก่อนปิดสมัยประชุมสภาฯ ภายในเดือนนี้ ขณะที่ที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ปฏิเสธข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งสัญญาณให้นายกรัฐมนตรีลาออก หรือยุบสภา ในขณะนี้

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ระบุถึงการที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ลาออก เพื่อเคลื่อนไหวการชุมนุมว่า คงไม่เป็นแรงกดดันให้นายกรัฐมนตรีต้องลาออก หรือมีการยุบสภา โดยเฉพาะในพรรคเพื่อไทยยังไม่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้ และมองว่าเมื่อได้ถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกมาตามที่สังคมเรียกร้อง ในทางการเมืองถือว่านายกรัฐมนตรีได้ถอยพอแล้ว จากนี้ไปรัฐบาลไม่จำเป็นต้องถอยอีก แต่ต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาประชาชน พร้อมปฏิเสธข่าวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ส่งสัญญาณให้นายกรัฐมนตรีลาออก หรือยุบสภา ขณะนี้
 
ก่อนหน้านี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยว่าพรรคประชาธิปัตย์ และฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจก่อนปิดสมัยประชุมสภาในเดือนนี้อย่างแน่นอน โดยการลาออกของ ส.ส.ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการยื่นญัตติ โดยมั่นใจว่าจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลอย่างช้าภายในสัปดาห์หน้า ส่วนจะยื่นอภิปรายเฉพาะนายกรัฐมนตรี รวมทั้งรัฐมนตรีคนใดด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่ขอเปิดเผยขณะนี้
 
ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประชุมพิจารณาการเลือกตั้งซ่อมแทน ส.ส.เขต 8 คน ของพรรคประชาธิปัตย์ หลังลาออกจาก ส.ส.มาเป็นแกนนำผู้ชุมนุม โดยเบื้องต้น คาดว่าจะกำหนดวันเลือกตั้งซ่อมวันที่ 22 ธันวาคมนี้ โดยจะใช้งบประมาณเลือกตั้งกว่า 80 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง