"พม่า" มั่นใจพิธีเปิดซีเกมส์ครั้งที่ 27 ยิ่งใหญ่เทียบเท่าเอเชีย

กีฬา
13 พ.ย. 56
14:08
200
Logo Thai PBS
"พม่า" มั่นใจพิธีเปิดซีเกมส์ครั้งที่ 27 ยิ่งใหญ่เทียบเท่าเอเชีย

พม่า เจ้าภาพซีเกมส์ที่ได้หวนกลับมาจัดการแข่งขันครั้งแรกในรอบ 44 ปี ประกาศอย่างมั่นใจว่าพิธีเปิดการแข่งขันจะยิ่งใหญ่เทียบเท่ามาตรฐานระดับเอเชีย

เจ้าภาพซีเกม เปิดเผยว่า พิธีเปิดการแข่งขันครั้งนี้จะยิ่งใหญ่โดยมีการนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาสร้างสีสันอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งพม่าได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญของจีนถึง 200 คนที่จะมาดูแลทั้งพิธีเปิด และพิธีปิดการแข่งขัน สนามวุนนา เตกิดี้ ในเมืองเนปิดอว์ที่จะใช้ในพิธีเปิด และปิดการแข่งขันจะติดตั้งจอแอลอีดีขนาดใหญ่สูงถึง 110 เมตร 
 
ส่วนการแสดงขณะนี้มีการเตรียมไว้อย่างมากมายโดยเน้นการแสดงวัฒนธรรมพื้นเมืองที่มีความหลากหลายของกลุ่มชนต่างๆ ในพม่า นอกจากนั้น ยังได้นำเทคนิคการสร้างภาพยนตร์ และเทคนิคพิเศษมาประกอบการร้องเพลงประสานเสียงในพิธีเปิด 
 
แนวคิดในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้คือ กรีน คลีน แอนด์ เฟรนด์ชิพ ซึ่งพม่าต้องการแสดงให้เห็นความเป็นหนึ่งเดียวกันหลังจากได้พยายามรวมเผ่าพันธุ์ และเชื้อชาติต่างๆ ในประเทศ บรรยากาศการแข่งขันที่มีชีวิตชีวาสดใส มีน้ำใจนักกีฬา และความอบอุ่นที่มีต่อมิตรประเทศในฐานะเจ้าภาพที่ดี  
 
ก่อนหน้านี้ พม่าเคยเป็นเจ้าภาพมาแล้ว  2 ครั้งที่ย่างกุ้งในปี 1961 และ 1969 ซึ่งทั้ง 2 ครั้งพม่าครองเจ้าเหรียญทองได้ทั้งหมด และครั้งนี้พม่ายังคงตั้งเป้าจะติด 1 ใน 3 อันดับแรก เนื่องจากมั่นใจว่ากีฬาพื้นบ้านที่ถูกดึงเข้ามา รวมถึงเพิ่มกีฬามาร์เชี่ยลอาร์ตในการแข่งขันครั้งนี้จะทำให้พม่ามีโอกาสได้เหรียญทองมากขึ้น 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง