ทีมบาสเกตบอลชายชุดซีเกมส์ หวังคว้าเหรียญทอง

กีฬา
14 พ.ย. 56
06:55
157
Logo Thai PBS
ทีมบาสเกตบอลชายชุดซีเกมส์ หวังคว้าเหรียญทอง

ความพร้อมของทีมบาสเกตบอลชายชุดซีเกมส์ ที่ช่วงโค้งสุดท้ายเน้นการฝึกซ้อมด้านสภาพจิตใจ โดยหวังลึกๆว่าจะสามารถคว้าเหรียญทอง ได้เป็นครั้ง

ทีมบาสเกตบอล ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ทำการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรก ที่ใช้หัวหน้าผู้ฝึกสอน 2 คนจาก สโมสรทิวเจริญอักษร และ สโมสรไฮเทค ที่หันมาจับมือร่วมกันทำทีมเป็นครั้งแรก โดยผู้เล่นชุดนี้ทั้ง 12 คน มาจากสโมสรในศึกไทยแลนด์ลีก คือ สโมสรไฮเทค 6 คน ทิวเจริญอักษร 4 คน ทหารอากาศ และ สโมสรไทยเครื่องสนาม อย่างละ 1 คน

ล่าสุด ทีมชาติไทยไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ เเละมีสภาพร่างกายที่ฟิตเต็มที่ เหลือแต่เพียงการฝึกด้านสภาพจิตใจ เมื่อต้องลงแข่งขันในเกมส์ที่สำคัญ อย่างการเจอเจ้าภาพพม่าที่ใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติมาจากจีน ซึ่งสมาคมกีฬาบาสเก็ตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าไว้ที่การเข้าชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นคว้าเหรียญทอง กับแชมป์เก่าคือ ฟิลิปปินส์ ที่เรายังไม่เคยชนะได้เลยในซีเกมส์

ในซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่อินโดนีเซีย ทีมชายทำดีสุด ด้วยการคว้าเหรียญเงิน หลังเเพ้ ฟิลิปปินส์ในรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่ ทีมหญิง คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ด้วยการชนะ อินโดนีเซียในรอบชิงชนะเลิศ

มาต่อกันที่การแข่งขัน บาสเกตบอล ระดับอุดมศึกษา ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยปีนี้ (56) มี 17 สถาบันการศึกษาเข้าร่วมชิงชัย คู่เปิดสนาม เป็นทีมมหาวิทยาลัยมหิดล ชุดเหลือง เเพ้ ทีมเจ้าภาพมหาวิทยาลัย รามคำแหง ไปขาดลอย 45-70 คะแนน โดยการแข่งขันรอบแรก จะแข่งขันถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ยิมเนเซี่ยม 3 มหาวิทยาลัยรามคำแหง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง