ชาว"ฟิลิปปินส์"รออพยพออกจากพื้นที่ "พายุไห่เยี่ยน"ถล่ม

ต่างประเทศ
14 พ.ย. 56
11:18
80
Logo Thai PBS
ชาว"ฟิลิปปินส์"รออพยพออกจากพื้นที่ "พายุไห่เยี่ยน"ถล่ม

ชาวฟิลิปปินส์ที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนต่างยื้อแย่งขึ้นเครื่องบิน เพื่อต้องการอพยพออกจากพื้นที่ ขณะที่ประชาชนบางส่วน ยังคงร้องเรียนเนื่องจากไม่ได้รับการช่วยเหลือ

ชาวฟิลิปปินส์จำนวนมากต่างรอคอยภายในสนามบินตาโคลบัน เพื่อต้องการอพยพออกจากพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน บางคนต้องแย่งชิงให้ได้ขึ้นเครื่องบินเพื่อออกจากพื้นที่โดยเร็ว แต่ก็ต้องผิดหวังเนื่องจากเจ้าหน้าที่ให้สิทธิ์ผู้บาดเจ็บ และผู้สูงอายุไปก่อน หญิงคนหนึ่งระบุว่า ได้มารอที่คลินิกเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพื่อขอยาให้กับสมาชิกในครอบครัวหลายคน ซึ่งกำลังเจ็บป่วย แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือ เนื่องจากยาไม่เพียงพอ

<"">
<"">

ทั้งนี้ รัฐบาลฟิลิปปินส์กำลังถูกกดดันอย่างหนัก เพื่อให้การช่วยเหลือเข้าไปถึงประชาชนอย่างรวดเร็วมากขึ้น ท่ามกลางผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ ที่เพิ่มขึ้นเป็น 2,357 คน ด้านองค์การกาชาดระบุว่า ตัวเลขผู้สูญหายเบื้องต้นอยู่ที่ 22,000 คน ขณะที่องค์การสหประชาชาติ รายงานว่า มีผู้ไร้ที่พักอาศัย 554,600 คน และประชาชนจำนวนมากยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ

สำหรับการช่วยเหลือชาวฟิลิปปินส์ ที่ประสบภัยพายุดังกล่าวยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานีไทยพีบีเอสเป็นอีกหนึ่งหน่วยงาน ที่ระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยวันนี้ (14 พ.ย.)  ผู้ประกาศข่าวและอาสาสมัครไทยพีบีเอส ได้ขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือ บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสยาม และอีกหนึ่งจุดที่สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ย่านสีลม ตั้งแต่เวลา 11.00-13.00 น. และเวลา 17.00-19.00 น. ทั้งนี้มีทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมกันบริจาคอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) ก็จะยังมีการขอรับบริจาคด้วยเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง