"กรมเจ้าท่า" ตรวจสอบท่าเรือ ก่อนเทศกาลลอยกระทง

สังคม
15 พ.ย. 56
00:59
139
Logo Thai PBS
"กรมเจ้าท่า" ตรวจสอบท่าเรือ ก่อนเทศกาลลอยกระทง

ในวันที่ 17 พ.ย.นี้ ก็จะถึงวันลอยกระทง ซึ่งในแต่ละปีผู้คนจำนวนมาก มักจะใช้เรือในการเดินทาง หรือไม่ก็ไปลอยกระทงที่ท่าเทียบเรือ เมื่อคนจำนวนมากไปใช้อยู่กันอย่างแออัดก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้

กรมเจ้าท่าจึงได้สำรวจความพร้อมของเรือที่ให้บริการแก่ประชาชนและท่าเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุก่อนถึงเทศกาลลอยกระทงซึ่งความพร้อมขณะนี้อยู่ที่ 90 % ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการซ่อมแซมและตรวจสอบ
 
จากการลงเรือสำรวจตามบริเวณท่าเทียบเรือและเรือที่บริการสัญจรตามแม่น้ำเจ้าพระยาของกรมเจ้าท่า เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่จะมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้ พบว่า ท่าเทียบเรือ และโป๊ะในแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีอยู่ 140 ท่า อยู่ในสภาพใช้งานได้ 135 ท่า อยู่ในสภาพชำรุด ต้องปรับปรุงซ่อมแซม 5 ท่า
 
โดยกรมเจ้าท่าได้เชิญตัวแทนผู้ประกอบการเรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือถึงแนวทางที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ซึ่งได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ประจำจุดเพื่อดูแลความปลอดภัย และให้ผู้ประกอบการ สำรวจ อุปกรณ์ เบาะที่นั่ง เสื้อชูชีพ ไฟส่องสว่าง ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานก่อนให้บริการ ทั้งกำชับคนขับห้ามดื่มสุรา หากฝ่าฝืนกฎ มีโทษปรับตั้งแต่ 500 -1,000 พันบาท
 
สอดคล้องกับการสำรวจของกรุงเทพฯมหานครที่พบว่ามีท่าเทียบเรือหลายท่าอยู่ในสภาพชำรุดเสี่ยงที่จะไม่ปลอดภัย จึงได้สั่งปิด เพื่อดำเนินการปรับปรุง 5 ท่า ได้แก่ ท่าเรือข้างสะพานพระราม7 ท่าเรือบางโพ ท่าสวัสดิ์ ท่าศุลกากร และท่าหวั่งหลี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง