เตือนภัย คนร้ายอ้างตัวเป็นหลานหญิงวัย 70 ปี หลอกโอนเงินหลายหมื่นบาท

สังคม
15 พ.ย. 56
07:08
203
Logo Thai PBS
เตือนภัย คนร้ายอ้างตัวเป็นหลานหญิงวัย 70 ปี หลอกโอนเงินหลายหมื่นบาท

เตือนภัย ผู้เสียหายวัย 70 กว่าปี ถูกมิจฉาชีพโทรศัพท์มาหลอกว่าเป็นลูกชาย ให้โอนเงิน สุดท้ายสูญเงินไปหลายหมื่นบาท แม้ว่า ขณะนี้จะทราบตัวผู้ต้องสงสัยที่ร่วมกันก่อเหตุและมีหมายจับแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

นางประมวล ไชยสุริย์ อายุ74 ปี พร้อมบุตรสาว เข้าร้องเรียนกับรายการสถานีประชาชน ไทยพีบีเอส เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังถูกมิจฉาชีพเป็นชายโทรศัพท์เข้ามา แล้วอ้างว่าเป็นลูกชาย โดยพูดชื่อเล่นของลูกชายได้ถูกต้อง และบอกว่ามีเรื่องเดือดร้อน ต้องใช้เงิน 40,000 บาท ขอให้แม่โอนเงินมาด่วน พร้อมให้หมายเลขบัญชีของผู้หญิงรายหนึ่งไว้

 
ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงให้ลูกสาวไปโอนเงินให้ทันที ตามหมายเลขบัญชีดังกล่าว พร้อมกำชับว่าหลังโอนเงินเสร็จให้โทรแจ้งด้วย แต่พอลูกสาวโทรไปจึงทราบว่าไม่ใช่เสียงของพี่ชาย จึงรีบเข้าไประงับการโอนเงินในธนาคาร แต่ก็ไม่ทัน จากนั้นจึงเข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี เพื่อช่วยติดตามหาผู้ก่อเหตุ
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบัญชีที่ผู้เสียหายโอนไป จนทราบชื่อ นามสกุล และที่อยู่ และมีการออกหมายเรียกไปแล้ว แต่ผู้ต้องสงสัยไม่มาพบทั้ง 2 ครั้ง จึงขอศาลอนุมัติหมายจับ เจ้าของบัญชีธนาคาร โดยตั้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ติดตามเรื่องราวการเตือนภัยนี้ได้ ในรายการสถานีประชาชน วันนี้ (15 พ.ย.) เวลา 14.05 น.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง