ชาวนาอ่างทองร้องผู้ว่าฯ ไม่ได้รับเงินจำนำข้าว

ภูมิภาค
15 พ.ย. 56
08:25
63
Logo Thai PBS
ชาวนาอ่างทองร้องผู้ว่าฯ ไม่ได้รับเงินจำนำข้าว

ชาวนาจังหวัดอ่างทองจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่ได้รับเงินจากการนำข้าวเข้าร่วมโครงการรับจำนำ ทำให้ไม่มีเงินใช้หนี้ที่กู้มาทำนา จึงรวมตัวยื่นเรื่องทวงถามต่อผู้ว่าราชการจังหวัด

ตัวแทนชาวนาใน จ.อ่างทอง ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัด ขอให้ติดตามทวงถามกรณีเงินที่จะได้รับจากโครงการรับจำนำข้าวทั้งรุ่นปี 55/56 และ 56/57 รวมไปถึงเงินชดเชยกรณีนาข้าวถูกน้ำท่วมหลายพื้นที่ ซึ่งชาวนายังไม่ได้รับเงินทั้งหมด จึงทำให้ไม่มีเงินไปใช้หนี้สินที่กู้มาทำนา โดยบางคนต้องไปกู้เงินนอกระบบ เพื่อเลี้ยงชีพ จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ โดยมีนายบรรเจิด อนุเวช ปลัดจังหวัดอ่างทอง เป็นตัวแทนลงมาพูดคุยกับชาวนา

ขณะที่นาสมศักดิ์ กุลวิจิตรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ อ่างทอง บอกว่าเพิ่งได้รับการจัดสรรเงินในส่วนของจังหวัดอ่างทอง จำนวน 200 ล้านบาท และในวันพุธสัปดาห์หน้าจะเริ่มทยอยจ่ายให้กับชาวนาได้ ตามลำดับใบประทวน โดยเกษตรกรที่ได้เข้าร่วมโครงการตั้งแต่แรกจะได้รับก่อนตามลำดับ

จากการตรวจสอบในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง พบว่า มีการค้างเงินตามโครงการรับจำนำข้าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรหลายพันคน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง