สมาคมปันจักสีลัตฯตั้งเป้าคว้า 2 เหรียญทองในซีเกมส์

กีฬา
15 พ.ย. 56
14:21
120
Logo Thai PBS
สมาคมปันจักสีลัตฯตั้งเป้าคว้า 2 เหรียญทองในซีเกมส์

สมาคมปันจักสีลัตฯตั้งเป้าลบฝันร้ายเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ประกาศคว้า 2 เหรียญทอง ขณะที่เทเบิลเทนนิสยอมรับหมดลุ้นเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศพม่า

งานมีท เดอะ เพรส ซีเกมส์ วันนี้จัดแถลงความพร้อมของสมาคมกีฬาไทย ครั้งที่ 4 โดยมีเพียงแค่ 2 สมาคมมาแถลงความพร้อม คือ ปันจักสีลัต และเทเบิลเทนนิส โดยทางนายภานุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมปันจักสีลัตฯ เปิดเผยว่า นักกีฬา 12 คน ที่เก็บตัวอยู่ จ.ยะลา ขณะนี้มีความพร้อมเต็มที่กับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ หลังจากได้ลงแข่งขันรายการนานาชาติ และปรีซีเกมส์ ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่กลับประเทศไทยมือเปล่าเหมือนกับการแข่งขันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยเป็นห่วงเรื่องการกรรมการที่ไทยมีผู้ตัดสินเข้าร่วมการตัดสินปันจักสีลัตเพียงแค่คนเดียว อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมก็ยังมั่นใจจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลได้อย่างน้อย 2 เหรียญทอง

ส่วนสมาคมเทเบิลเทนนิส หรือ ปิงปอง ยอมรับว่าซีเกมส์หนนี้ นักกีฬาไทยหมดลุ้นเหรียญทองเหมือนกับซีเกมส์หนก่อนๆ เนื่องจากชาติคู่แข่งอย่างสิงคโปร์ที่เอานักกีฬาจีนโอนสัญชาติมาเล่น ถือว่าเหนือกว่าทุกๆ ด้าน แต่ยังแอบลุ้น 2 ดาวรุ่ง อย่าง ภาดาศักดิ์ ตันติวิริยะเวชกุล กับ ธมลวรรณ เขตต์เขื่อน ที่ฝึกซ้อมอยู่ในทวีปยุโรป โดยเบื้องต้นตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญเงิน

สำหรับมีท เดอะ เพรส 4 ครั้งที่ผ่าน มา สรุปสมาคมต่างๆ หวังเหรียญทองทั้งหมด 39 เหรียญทองโดยยังเหลือการประเมินเหรียญของนักกีฬาจากสมาคมต่างๆ อีก 4 ครั้งด้วยกัน  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง