หลายจังหวัดจัดกิจกรรมคัดค้าน - สนับสนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ภูมิภาค
16 พ.ย. 56
06:17
58
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดจัดกิจกรรมคัดค้าน - สนับสนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

กลุ่ม นปช.จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.อุดรธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยกล่าวโจมตีพรรคประชาธิปปัตย์ โดยเฉพาะการยกระดับการชุมนุมด้วยการแสดงอารยะขัดขืนท่ามกลางคนเสื้อแดงที่มาร่วมจำนวนมาก ขณะที่หลายพื้นที่ยังคงจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

กำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน และตำรวจกองร้อยชุดควบคุมฝูงชนกว่า 300 นาย ยังคงรักษาความปลอดภัยทางเข้าศาลากลาง จ.สงขลา อย่างเข้มงวด ป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้ามาภายในศาลากลาง หลังปักหลักชุมนุมด้านข้างศาลากลางมานานเกือบ 16 วัน

ส่วนที่ จ.ตรัง แกนนำผู้ชุมนุมเวทีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ประกาศบนเวทีการชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัด เมื่อคืนที่ผ่านมา จะนำมวลชนชื่อ "นักรบเมืองใต้" เป่านกหวีดใส่นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่จะเดินทางมาสัมมนาหอการค้าไทยที่ จ.ตรัง ในวันที่ 22 - 24 พฤศจิกายนนี้

พร้อมประกาศจะขับไล่นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หลังขึ้นป้ายผ้าข้อความสนับสนุนรัฐบาล และบังคับใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปี 2550 รอบบริเวณศาลากลาง เพื่อป้องกันผู้ชุมนุมสร้างความวุ่นวายในศาลากลางจังหวัด

ส่วนที่ จ.ปัตตานี นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปัตตานี ประกาศบนเวทีการประชุม ปฏิเสธการแสดงมาตรการที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกว่า อาระขัดขืน ด้วยการนัดหยุดงาน เพราะในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีปัญหาจากความไม่สงบอยู่แล้ว จึงไม่อยากซ้ำเติมด้วยปัญหาทางการเมือง

เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา กลุ่ม นปช.ได้เวทีปราศรัยที่สนามทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี โดยมีแกนนำคน และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจาก จ.อุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภู นครพนม และ จ.บึงกาฬ สลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนัดชุมนุมใหญ่ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 19 - 20 พฤศจิกายนนี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินคดีของพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางการเดินทางมาร่วมรับฟังการปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมาก

ขณะที่เขตเทศบาลเมืองหนองคาย เขตเทศบาลนครขอนแก่น และในเขตเทศบาล ต.พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ยังมีกลุ่มประชาชน และนักศึกษามารวมชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และขับไล่รัฐบาล โดยมีการติดตั้งเครื่องขยายเสียง เพื่อถ่ายทอดบรรยากาศการชุมนุมจากเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพมหานคร สลับกับการขึ้นแสดงความคิดเห็นคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง