"น้องพีช พรทิพย์" ตกรอบรองชนะเลิศ ศึกเเบดมินตันไชน่า โอเพ่น

กีฬา
17 พ.ย. 56
02:41
55
Logo Thai PBS
"น้องพีช พรทิพย์" ตกรอบรองชนะเลิศ ศึกเเบดมินตันไชน่า โอเพ่น

น้องพีช พรทิพย์ บูรณประเสริฐสุข ล่าสุดไปไม่ถึงดวงดาว ตกรอบรองชนะเลิศ ในศึกเเบดมินตันไชน่า โอเพ่น

แบดมินตันรายการไชน่า โอเพน พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลประมาณ 11.2 ล้านบาท ที่นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน หญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศพีช พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 13 ของโลก พบหวัง ซือเสี่ยน มือ 4 เจ้าถิ่น ที่ชนะ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มาได้ในรอบที่เเล้ว

เกมนี้เป็นหวัง ซือเสี้ยน ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งลูกตบเเละลูกหยอดหน้าเน็ตที่เเม่นยำ จนเป็นฝ่ายชนะ น้องพีชไปได้ 2 เกมรวด คะแนน 21-13 เเละ 21-5 โดยใช้เวลาไปเพียง 31 นาที หวัง ซือเสี่ยน เข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบ ลี เสี่ยวรุย มือ 1 นักเเบดเพื่อนร่วมชาติ ส่วนในประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร จับคู่กับกุลชลา วรวิจิตรชัยกุล เเพ้คู่มือวางอันดับ 8 จากจีนไป 2 เกมรวด ตกรอบรองชนะเลิศไปเเล้วเช่นกัน

ขณะที่ ความหวังเเบดมินตัน ในซีเกมส์ที่พม่าปลายปีนี้ สมาคมเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 2 เหรียญทอง จากประเภทชายเดี่ยวเเละหญิงเดี่ยว โดยเฉพาะหญิงเดี่ยวของไทยที่จะไม่มีน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ มือ 2 ของโลกที่ประกาศถอนตัวไปก่อนหน้านี้ เเต่จะได้น้องเเน็ต ณิชชาอร จินดาพล มือ 12 ของโลก เป็นกำลังหลักในนักกีฬาชุดนี้

สมาคมเเบดมินตันเตรียมเงินมอบเงินอัดฉีดให้เหรียญทองละ 100,000 บาท สำหรับในซีเกมส์ครั้งที่เเล้ว ที่อินโดนีเซีย ทีมไทยทำได้ 1 เหรียญทองจากประเภททีมหญิง นอกจากนั้น สมาคมเเบดมินตันยังเตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จัดการเเข่งขันซูเปอร์ซีรี่ย์ในปีหน้า ซึ่งจะต้องเเข่งกับมาเลเซีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง