"สุเทพ"เตรียมนำ 2 หมื่นรายชื่อ ยื่นปธ.วุฒิสภาถอดถอน "310 ส.ส." วันนี้

การเมือง
18 พ.ย. 56
01:19
55
Logo Thai PBS
"สุเทพ"เตรียมนำ 2 หมื่นรายชื่อ ยื่นปธ.วุฒิสภาถอดถอน "310 ส.ส." วันนี้

ความเคลื่อนไหวการเมือง ประเด็นที่ต้องจับตาในวันนี้ (18 พ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะเดินทางไปพบประธานวุฒิสภา เพื่อนำรายชื่อประชาชนที่ร่วมลงชื่อถอดถอน ส.ส. 310 คน ที่เห็นชอบกับการออกกฏหมายนิรโทษกรรม

ขณะที่ ในวันที่เวลา 11.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ การเมืองก็จะร้อนขึ้นมาอีก เมื่อศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคำร้องกรณีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และนายนิคม ไวยรัชพานิช กับสมาชิกรัฐสภา รวม 312 คน ร่วมกันเข้าชื่อเสนอแก้รัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว. เข้าข่ายขัดมาตรา 68 ของรัฐธรรมนูญหรือไม่

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าจับตามองอีกเรื่อง ก็คือการขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรายบุคคล และในวันนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎรนัดหารือกับคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย เพื่อพิจารณาความถูกต้องของญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โดยมีรายงานว่า เบื้องต้นฝ่ายกฎหมายของสภาฯ มองว่า การกล่าวหาบุคคลใดกระทำการทุจริต ย่อมส่งผลไปทางเสียหายต่อการปฏิบัติหน้าที่ จึงมีความจำเป็นจะต้องมีเอกสาร หรือรายละเอียดข้อกล่าวหา แนบมาพร้อมกับการเสนอญัตติด้วย ขณะที่ ฝ่ายค้านเชื่อว่าญัตติถูกต้องแล้ว และถือปฏิบัติเพียงแค่แนบคำร้องต่อวุฒิสภา ว่าได้ยื่นเรื่องถอดถอนแล้วเท่านั้น และเบื้องต้นสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก็ได้ลงเลขรับญัตติไปแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง