ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เกมเพลย์ออฟนัดแรก

กีฬา
18 พ.ย. 56
07:54
67
Logo Thai PBS
ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เกมเพลย์ออฟนัดแรก

บรรดาอดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสต่างออกมาวิจารณ์ฟอร์มของนักเตะรุ่นน้อง แต่บางคนเชื่อว่าฝรั่งเศสยังมีโอกาสพลิกสถานการณ์เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกในปีหน้าที่บราซิลได้สำเร็จ

หลังจากที่บุกไปแพ้ ยูเครน 0-2 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เกมเพลย์ออฟนัดแรกของโซนยุโรป เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้มีโอกาสสูงที่ทีมชาติฝรั่งเศสจะไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่บราซิลในปีหน้า ซึ่งจะถือเป็นครั้งแรกหลังจากที่ฝรั่งเศสเข้ารอบสุดท้ายมาตลอด 4 ครั้งหลังสุด โดยอดีตนักเตะทีมชาติหลายคนได้แสดงความเห็นถึงการไปฟุตบอลโลกที่บราซิลในปีหน้า

อย่างเช่นฟร้องค์ เลอเบิฟ อดีตกองหลังชุดแชมป์โลกปี 1998 ที่บอกว่านัดแรกฝรั่งเศสเล่นไม่ได้มาตรฐานทีมที่จะไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ส่วนบิเซนเต้ บิซาราซู ยังให้กำลังใจนักเตะชุดนี้ และเชื่อว่ายังเป็นไปได้ ที่ฝรั่งเศสจะกลับมาชนะยูเครน 2-0 และไปลุ้นในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่หากฝรั่งเศสเสียประตูในบ้านก็คงเป็นเรื่องยากที่จะทำสำเร็จ

สำหรับฝรั่งเศสชนะเพียงแค่ 7 จาก 17 นัด ภายใต้การคุมทีมของดิดิเยร์ เดส์ชอง ที่เข้ามาทำหน้าที่แทน โลร็องส์ บล็องส์ สำหรับเกมเพลย์ออฟนัดที่สองในโซนยุโรปจะแข่งขันวันอังคารนี้

ส่วนทีมชาติโปรตุเกส เดินทางถึงกรุงสต็อกโฮมแล้ว เพื่อเตรียมลงเตะเกมเพลย์ออฟนัดที่สองกับทีมชาติสวีเดน หลังจากนัดแรก โปรตุเกส ชนะมา 1-0 จากประตูชัยของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างไรก็ตามสวีเดนเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะที่สนามเฟรนด์ อารีน่า ซึ่งจะใช้แข่งขันในนัดนี้ยังมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า ซลาตัน อารีน่า เพราะว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เคยยิงคนเดียว 4 ประตูในนัดที่พบกับทีมชาติอังกฤษมาแล้ว

ส่วนทีมชาติไอซ์แลนด์ ที่กำลังลุ้นผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นสมัยแรก นัดที่สองพวกเค้าจะบุกไปเยือน โครเอเชีย หลังจากนัดแรกเสมอกันมา 0-0 นัดนี้ ไอซ์แลนด์ ไม่มี โอลาเฟอร์ สกูลาสัน แบ็กซ้ายที่โดนใบแดงจากเกมแรก และหากไอซ์แลนด์ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ จะถือเป็นชาติที่มีขนาดประชากรเล็กที่สุดที่ได้ไปฟุตบอลโลก โดยไอซ์แลนด์ มีประชากรทั้งประเทศประมาณ 320,000 คนเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง