ฟิลิปปินส์ ตั้งเต๊นท์ในพื้นที่ประสบภัย "พายุไห่เยี่ยน" ก่อนที่พักถาวรสร้างเสร็จ

ต่างประเทศ
19 พ.ย. 56
01:40
96
Logo Thai PBS
ฟิลิปปินส์ ตั้งเต๊นท์ในพื้นที่ประสบภัย "พายุไห่เยี่ยน" ก่อนที่พักถาวรสร้างเสร็จ

ทางการฟิลิปปินส์ติดตั้งเต๊นท์ในพื้นที่ประสบภัยพิบัติจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าพักอาศัยชั่วคราวจนกว่าการก่อสร้างที่พักถาวรจะแล้วเสร็จ

ชาวฟิลิปปินส์ในเมืองทาโคลบันซึ่งกลายเป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัย เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนพัดถล่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เข้าพักอาศัยในเต๊นท์ที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นติดตั้งในวันนี้ โดยใช้พื้นที่บริเวณด้านนอกศูนย์ประชุมของเมืองทาโคลบัน

 
ผู้ประสบภัยพิบัติคนหนึ่งบอกว่า สถานการณ์ในพื้นที่ประสบภัยพิบัติยังไม่ดีขึ้น เนื่องจากกลิ่นเหม็นที่ยังคละคลุ้ง และยังต้องเผชิญอากาศร้อนและหนาวมากในตอนกลางคืน รวมทั้งยังขาดแคลนอาหาร
 
ขณะที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายว่า จะใช้การติดตั้งเต๊นท์ในพื้นที่ประสบภัยเป็นมาตรการชั่วคราว จนกว่าการก่อสร้างที่พักอาศัยถาวรจะเสร็จสิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าอาจต้องใช้เวลาหลายเดือน
 
ด้านธนาคารโลกเตรียมขยายวงเงินกู้ฉุกเฉิน 500 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯให้กับรัฐบาลฟิลิปปินส์ เพื่อสนับสนุนการก่อสร้างอาคารที่สามารถทนพายุที่มีความเร็วลมขนาด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถึง 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทนต่อเหตุการณ์น้ำท่วมรุนแรงได้ เหตุการณ์ภัยพิบัติของฟิลิปปินส์ในครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3,976 คน สูญหาย 1,598 คน และประชาชนประมาณ 4 ล้านคนไร้ที่อยู่อาศัย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง