"เฮนดริก สเตนสัน" ยืนยันร่วมแข่งกอล์ฟไทยแลนด์ แชมเปี้ยน ชิพ

กีฬา
19 พ.ย. 56
02:08
95
Logo Thai PBS
"เฮนดริก สเตนสัน" ยืนยันร่วมแข่งกอล์ฟไทยแลนด์ แชมเปี้ยน ชิพ

เฮนดริก สเตนสัน เจ้าของรางวัล เรส ทู ดูไบ ยืนยันจะมาร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยน ชิพ ร่วมกับนักกีฬาระดับโลก คนอื่นๆ เช่น บับบ้า วัตสันและ ริกกี้ ฟาวเลอร์

ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013 ได้จัดงานแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยมีนาย คีร์ รา ฮาน ประธานเอเชี่ยน ทัวร์ ร่วมในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ด้วย

 
ฝ่ายจัดการแข่งขันบอกว่า จุดประสงค์คือการนำเอานักกอล์ฟระดับโลกมาแข่งขันในไทย เพื่อให้โอกาสนักกอล์ฟเอเชีย และไทยได้พัฒนาฝีมือ และประลองฝีมือกันว่าจะสามารถสู้ได้แค่ไหน อีกทั้งยังเป็นการโปรโมทประเทศไทยว่ามีสนามกอล์ฟที่เป็นระดับนานาชาติ ไม่แพ้กับระดับโลก
 
ส่วนนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลก ที่ตอบรับมาร่วมรายการนี้ ประกอบไปด้วย เฮนริก สเตนสัน โปรจากสวีเดน และเป็นเจ้าของแชมป์ รายการ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียน ชิพ ที่ดูไบ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมี ชาร์ล ชวาซเซอร์ แชมป์เมื่อปีที่แล้วที่กลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้, จัสติน โรส มือ 5 ของโลก และเป็นเจ้าของแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น ปีนี้, บับบ้า วัตสัน อดีตแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ รวมไปถึง ริกกี้ ฟาวเลอร์ นักกอล์ฟรูปหล่อก็มาแข่งด้วยเช่นกัน
 
การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคม ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี และมีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกัน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 31 ล้านบาท โดยเป็นการนำเอานักกอล์ฟระดับโลกทั้งจากยุโรป และเอเชีย เข้ามาแข่งขันในเมืองไทย ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคม ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง