"นายกฯ"ยันประชุมครม.สัญจรสงขลา ปลายเดือนพ.ย.

การเมือง
19 พ.ย. 56
05:34
60
Logo Thai PBS
"นายกฯ"ยันประชุมครม.สัญจรสงขลา ปลายเดือนพ.ย.

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็น 1 ในรัฐมนตรีที่ถูกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจและถอดถอน ต้องการให้ฝ่ายค้านแนบสำเนาคำร้องการถอดถอนด้วย เพื่อความชัดเจนในการเตรียมข้อมูล ขณะที่นายกรัฐมนตรีก็ยังยืนยันที่จะลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จ.สงขลา ในปลายเดือนนี้ แม้ว่าจะมีหลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วงว่าอาจจะมีมวลชนมาต่อต้านก็ตาม

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันถึงกำหนดการลงพื้นที่ เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่อ.เมือง จ.สงขลา ในปลายเดือนนี้ แม้ว่าอาจจะมีมวลชนเตรียมรวมกลุ่มเป่านกหวีดต่อต้านก็ตาม โดยตั้งใจจะไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

ขณะที่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็แสดงความเป็นห่วงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ไม่มีการแนบสำเนาการถอดถอน โดยตัวเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกอภิปรายที่ต้องการทราบข้อมูลในการยื่นถอดถอน เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการเตรียมข้อมูล และให้เป็นไปตามหลักสากล

ด้านนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยันถึงความพร้อมในการชี้แจงทุกประเด็น ที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนการจะบรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านนั้นเป็นดุลยพินิจของประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่หากประสภาฯไม่รับญัตติ เนื่องจากไม่มีการแนบสำเนาคำร้องถอดถอน อาจถูกนำไปเป็นประเด็นการระดมมวลชนเข้าร่วมการชุมนุมเพิ่มเติมได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง