ศอ.รส.เฝ้าระวังการก่อเหตุพื้นที่ชุมนุมทางการเมือง

สังคม
19 พ.ย. 56
11:37
95
Logo Thai PBS
ศอ.รส.เฝ้าระวังการก่อเหตุพื้นที่ชุมนุมทางการเมือง

การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แม้แกนนำยืนยัน จะนำมวลชนอยู่ในที่ตั้ง แต่ก็ยังมีการเฝ้าระวังการก่อเหตุ เพื่อสร้างสถานการณ์ โดยเฉพาะเมื่อมีการชุมนุมที่เห็นต่างทางการเมือง

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกการชุมนุมเวทีต่อต้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่บริเวณถนนราชดำเนิน พูดถึงกรณีที่ทีมรักษาความปลอดภัย ควบคุมตัวชายคนหนึ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่าพยายามเข้ามาก่อกวนการชุมนุมเมื่อช่วยเที่ยงที่ผ่านมา แต่จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลที่มีความเห็นต่างทางการเมือง เข้ามาสังเกตุการณ์และพยายามก่อเหตุสร้างสถานการณ์เข้ามาก่อเหตุการณ์ในพื้นที่ และได้ส่งตัวให้กับสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์แล้ว

ส่วนแกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ประกาศว่ากลุ่มเครือข่ายนักศึกษาอาชีวะที่เคยร่วมชุมนุม ได้ออกจากพื้นที่เพื่อมาร่วมชุมนุมทีอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยแทน เนื่องจากไม่พอใจที่ทางแกนนำคปท.อนุญาติให้ตำรวจเข้ามาตรวจค้นอาวุธในเต้นท์ของเครือข่ายนักศึกษาอาชีวะ

ด้านโฆษกการชุมนุม ที่บริเวณถนนราชดำเนินระบุว่าไม่ว่าใครจะมาร่วมชุมนุมก็ต้องดูแลรักษาความปลอดภัยของแกนนำและร่วมชุมนุมโดยไม่ใช้ความรุนแรง

ขณะที่การชุมนุมของกลุ่ม คปท.วันนี้ แกนนำได้แถลงยืนยันว่าจะไม่เคลื่อนขบวนออกจากที่ตั้ง และจะรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ ก่อนกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวต่อไป ส่วนกรณีที่เครือข่ายนักศึกษาอาชีวะย้ายไปร่วมชุมนุมที่เวทีอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น ยืนยันว่าทาง คปม.ไม่ได้มีความขัดแย้งกับกลุ่มนักศึกษา

ด้านศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่การชุมนุมทั้ง 4 จุดที่มีอยู่ในขณะนี้ ทั้งการเฝ้าระวังการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว รวมถึงอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และยังมีการจัดวางกำลังเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยที่บริเวณศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง