ซิโก้พอใจผลงาน การอุ่นเครื่องฟุตบอลไทยชุดซีเกมส์

กีฬา
20 พ.ย. 56
02:13
73
Logo Thai PBS
ซิโก้พอใจผลงาน การอุ่นเครื่องฟุตบอลไทยชุดซีเกมส์

ซิโก้ เกียติศักดิ์ เสนาเมือง พอใจผลงานลูกทีม หลังนัดล่าสุดทดสอบแท็คติกด้วยการอุ่นเครื่องกันเองระหว่างทีมไทยชุดเอ และชุดบี ที่จังหวัดเชียงใหม่

หลังจากทีมชาติอูกานดา ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ขอถอนตัวจากการอุ่นเครื่องกับไทยเเบบกะทันหัน เนื่องจากมีผู้เล่นบาดเจ็บมากถึง 5 คน จึงไม่สามารถจัดทีมลงแข่งกับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ได้ตามที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ ที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนตัดสินใจแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ทีม เพื่อลองแท็คติกการฝึกซ้อมในสถานการณ์ที่กำหนดเอาไว้แทน และเป็นทีมไทยชุดเอเสื้อสีแดง นำทีมโดย ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ลงทำเกมร่วมกับ ชุติพนธ์ ทองแท้ เป็นฝ่ายชนะไทยบี ที่มีอดิศักดิ์ ไกรสร กับประวีณวัช บุญยงค์ ลงนำทีมไปอย่างสนุก 3-1

โดยไทยเอได้ประตูจากลูกยิงไกลของ ชุติพนธ์ ปีกซ้ายจากราชบุรี ตามด้วย ชนาธิป และสุรเชษฐ์ งามทิพย์  ขณะที่ ไทยบีแก้คืนได้ลูกเดียวจากประวีณวัช บุญยงค์ กองหลังจากบางกอกกล๊าส จากฟอร์มการเล่นในเกมนี้ ทำให้ซิโก้พอใจผลงานโดยรวมของทีมลูกทีม ที่สามารถรับมือกับสภาวะการกดดันได้ ทั้งการลงเล่นแบบ 10 คนปะทะกับผู้เล่น 11 คน นานถึงครึ่งละ 40 นาที

สำหรับธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชุดนี้ เดินทางไปฝึกซ้อมกับทีมบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมลงแข่งนัดชิงชนะเลิศโตโยต้าลีกคัพกับ ราชบุรี ในวันเสาร์นี้ จะเดินทางมาสมทบเพื่อนร่วมทีมในภายหลัง นอกจากนั้นยังได้รับข่าวดี หลังจาก กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเมืองทองยูไนเต็ด เดินทางฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้เเล้ว ขณะที่นัดต่อไปทีมชุดนี้จะเดินทางไปอุ่นเครื่องแข้งกับบรูไน ชุดซีเกมส์ ในวันเสาร์ที่จังหวัดเชียงราย ก่อนที่ซิโก้จะประกาศรายชื่อผู้เล่น 20 คนสุดท้าย ที่จะเดินทางไปแข่งซีเกมส์ ภายในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2015 รอบคัดเลือก กลุ่มบีนัดที่ 5 ทีมชาติไทยบุกไปเยือนคูเวต ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมไทย เป็นฝ่ายแพ้ไป 1-3 ตกรอบแบ่งกลุ่มแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอิหร่านกับคูเวต ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ออสเตรเลีย ทั้งนี้ก่อนออกเดินทางไปแข่งขัน โค้ชง้วนประกาศเตรียมลาออกจากการเป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังจบการบุกเยือนคูเวต

ขณะเดียวกันมีข่าวว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมดึงปีเตอร์ วิธ อดีตโค้ชทีมชาติไทยชาวอังกฤษ เข้ามารับงานต่อ ซึ่งภารกิจแรกคือ การพาทีมชาติไทยเปิดบ้านรับการมาเยือนของเลบานอน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 5 มีนาคม 2557 ซึ่งเป็นการลงเตะนัดสุดท้ายในศึกเอเชี่ยนคัพ 2015 รอบคัดเลือกกลุ่มบี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง