กลุ่ม นปช.อุดรธานี เตรียมชุมนุมหนุนรัฐบาล พร้อปฏิเสธอำนาจศาล รธน.

ภูมิภาค
20 พ.ย. 56
10:10
63
Logo Thai PBS
กลุ่ม นปช.อุดรธานี เตรียมชุมนุมหนุนรัฐบาล พร้อปฏิเสธอำนาจศาล รธน.

ประชาชนในหลายจังหวัดยอมรับผล การวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่กลุ่ม นปช. จ.อุดรธานี เตรียมเคลื่อนไหวชุมนุมสนับสนุนรัฐบาล พร้อมกับปฏิเสธอำนาจตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

สมาชิก และ แกนนำ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ในจังหวัดเชียงใหม่ พากันแสดงความผิดหวัง ต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ หลังเฝ้าติดตาม อยู่บริเวณโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมระบุว่า ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะเห็นว่าเป็นการแทรกแซงการทำงานของรัฐสภา

ตรงข้ามกับประชาชนในเทศบาลนครเชียงราย จ.เชียงราย ที่ระบุว่า รู้สึกพอใจในคำวินิจฉัยดังกล่าว ที่ไม่ตัดสินให้มีการยุบพรรค จึงเชื่อว่าจะไม่ทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งในสังคมบานปลาย พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการชุมนุม เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป

เช่นเดียวกับนักวิชาการ และประชาชนใน จ.บุรีรัมย์ ที่ส่วนใหญ่อยากให้ทุกฝ่ายยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อลดความขัดแย้งในประเทศ รวมทั้งมองว่ากลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหว กดดันศาลรัฐธรรมนูญ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะเป็นการละเมิดอำนาจศาล

ส่วนชาว จ.นครราชสีมา หลังการวินิจฉัยเสร็จสิ้นส่วนใหญ่ก็รู้สึกโล่งใจ และเห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเป็นคำตัดสินที่เป็นกลาง โดยหลังจากนี้อยากให้ทุกฝ่ายยอมรับคำตัดสินของศาล เพื่อให้เกิดความสงบสุขในประเทศ

ขณะที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ได้ออกแถลงการณ์ "ปฏิเสธอำนาจตุลาการศาลรัฐธรรนูญ" พร้อมประชุมขอมติจากสมาชิก โดยจะมีการจัดเวทีชุมนุมสนับสนุนรัฐบาล ที่สนามทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานีในวันที่ 23 พฤศจิกายน โดยยังคงยืนยันจะไม่มีการนำมวลชน ไปเคลื่อนไหวชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง