"เบสบอล-ซอฟท์บอล" มีหวังถูกบรรจุในโอลิมปิก 2020

กีฬา
21 พ.ย. 56
05:20
323
Logo Thai PBS
"เบสบอล-ซอฟท์บอล" มีหวังถูกบรรจุในโอลิมปิก 2020

โธมัส บัค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี พร้อมเปิดโอกาสให้เบสบอลและซอฟท์บอลกลับมาบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ

หลังจากถูกถอดออกจากการเป็่นหนึ่งในกีฬา ที่มีการแข่งขันในโอลิมปิกเมื่อปี 2005 จากการตัดสินใจของที่ประชุมใหญ่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล จนทำให้โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไม่มีกีฬาเบสบอลและซอฟท์บอลแข่งขัน แต่ล่าสุดโอกาสของกีฬาทั้งสองชนิด ที่จะได้กลับมาบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิก ก็เริ่มมีความหวังมากขึ้น เมื่อนายโธมัส บัค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาพร้อมเปิดโอกาสให้เบสบอลและซอฟท์บอลกลับมาบรรจุในโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ

อย่างไรก็ตาม แนวคิดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเขาเท่านั้น ซึ่งการตัดสินใจทั้งหมดจะอยู่ที่การหารือของไอโอซี รวมไปถึงการประชุมกับสหพันธ์กีฬาต่างๆ ที่จะมีขึ้นในอีกสองเดือนข้างหน้า ทั้งนี้ นับตั้งแต่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 กีฬาเบสบอลและซอฟท์บอลต่างก็ถูกคาดหมายว่า จะถูกนำกลับมาบรรจุในโอลิมปิกอีกครั้ง เนื่องจากกีฬาทั้งสองชนิดเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา สหพันธ์เบสบอลและซอฟท์บอลโลก ต้องพ่ายแพ้ให้กับมวยปล้ำ ในความพยายามแย่งชิงที่ว่างในกีฬาที่จะบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 และ 2024


ข่าวที่เกี่ยวข้อง