ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดตัว จ.พระนครศรีอยุธยา

ภูมิภาค
21 พ.ย. 56
08:21
116
Logo Thai PBS
ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดตัว จ.พระนครศรีอยุธยา

ถนนริมคลองชลประทาน ในพื้นที่ ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ทรุดตัวกว่า 1 เมตร ส่งผลให้ท่อประปาใต้ดินเสียหาย ส่วนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา วัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา อายุกว่า 300 ปี กำลังประสบปัญหาตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดตัวอย่างหนักเช่นกัน

ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดบางกะจะ ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา ทรุดตัวเป็นแนวยาว จนเกือบถึงศาลาริมน้ำ หลังถูกกัดเซาะมากว่า 2 ปี และเรือสินค้าที่แล่นผ่านตลอด 24 ชั่วโมง โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านและทางวัดพยายามทำแนวป้องกัน แต่ไม่ได้ผล

 
พระครูวัชราภรณ์ธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดบางกะจะ เผยว่า เคยแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการซ่อมแซม จึงเกรงว่า ศาลาท่าน้ำจะพังเสียหาย และวัดแห่งนี้เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ อายุถึง 365 ปี สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา 
 
เช่นเดียวกับสภาพถนน ริมคลองชลประทาน ในพื้นที่ ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ทรุดตัวเป็นแนวยาวหลายจุด โดยบางจุดทรุดลงกว่า 1 เมตร สร้างความกังวลให้ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่านไป-มา โดยเฉพาะกรณีเกิดอุบัติเหตุ
 
นอกจากนี้ ท่อประปาที่อยู่ใต้ถนนยังแตกหัก ส่งผลให้ชาวบ้านไม่มีน้ำประปาใช้ โดยสาเหตุเกิดจาก รถแบคโฮ ที่มาปฏิบัติงานตักดินจากคลองขึ้นมาก่อคันกั้นน้ำ ทำให้เมื่อน้ำลด ถนนจึงทรุดตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง