เวทีรับฟังความเห็นโครงการน้ำ จ.สมุทรสงคราม คึกคัก

สังคม
22 พ.ย. 56
04:00
95
Logo Thai PBS
เวทีรับฟังความเห็นโครงการน้ำ จ.สมุทรสงคราม คึกคัก

วันนี้ (22 พ.ย.) เวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการก่อสร้างเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล จัดขึ้นพร้อมกันที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดสมุทรสงคราม โดยที่สมุทรสงครามมีความคึกคักตั้งแต่เช้า ประชาชนให้ความสนใจมาร่วมเวทีฯ ที่วิทยาเทคนิคสมุทรสงครามจำนวนมาก

ก่อนที่เวทีรับฟังความเห็นโครงการบริหารจัดการน้ำจะเริ่มขึ้น ประชาชนชาวสมุทรสงครามบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการสร้างฟลัดเวย์ ในสัญญาเอ 5 ได้รวมตัวกันลงชื่อคัดค้านโครงการบริหารจัดการน้ำ เพื่อยื่นต่อคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือกบอ. ซึ่งวันนี้ชาวบ้านที่ทำอาชีพประมงบริเวณแม่น้ำแม่กลองก็ร่วมลงชื่อคัดค้านด้วย เพราะถ้ามีการสร้างฟลัดเวย์ น้ำจืดนั้นอาจจะรุกน้ำเข้ม และทำให้หอยแมลงภู่ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

ขณะที่ คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา ก็มาร่วมเวทีรับฟังความเห็นวันนี้ด้วย โดยส.ว.สมุทรสงครามบอกว่า สัปดาห์ที่แล้วหลายหน่วยงานในจังหวัดนี้ได้ร่วมมือกันให้ข้อมูลกับชาวบ้านมาก่อนแล้ว และได้เจรจากันให้ปรับรูปแบบให้ตรงกับความต้องการของชาวสมุทรสงคราม

โครงการที่จะเกิดขึ้นในจ.สมุทรสงคราม มีเพียงโครงการเดียว คือโมดูลเอ 5 ขุดลอกแม่น้ำแม่กลองให้รับน้ำได้มากขึ้นอีกเท่าตัว เพื่อให้รองรับน้ำที่จะผันมาจากแม่น้ำปิง จากจ.กำแพงเพชร ผ่านคลองผันน้ำสายใหม่ลงสู่แม่น้ำแม่กลอง ที่จ.กาญจนบุรี และออกสู่ทะเลที่จ.สมุทรสงคราม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง