กลุ่มนปช.เผชิญหน้ากับภาคปชช. หลังไม่พอใจรวมตัดค้านโครงน้ำ จ.เพชรบูรณ์

ภูมิภาค
22 พ.ย. 56
06:34
124
Logo Thai PBS
กลุ่มนปช.เผชิญหน้ากับภาคปชช. หลังไม่พอใจรวมตัดค้านโครงน้ำ จ.เพชรบูรณ์

เกิดเหตุวุ่นวายระหว่างการจัดเวทีรับฟังความเห็นประชาชน ต่อการบริหารจัดการน้ำ จ.เพชรบูรณ์ หลังกลุ่มนปช. เดินทางมาเผชิญหน้ากับภาคประชาชน เพราะไม่พอใจที่รวมตัวคัดค้านโครงการจัดการน้ำของรัฐบาล แต่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ตำรวจชุดปราบจลาจลกว่า 3 กองร้อย และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เข้าควบคุมสถานการณ์ หน้าหอประชุมประกายทอง มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ เวทีรับฟังความเห็นของประชาชน ต่อการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน หลังเกิดการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่ม นปช.เพชรบูรณ์ คนเสื้อแดงเพชรบูรณ์ กับภาคประชาชน ในนามเครือข่ายคนเพชรบูรณ์ ที่คัดค้านโครงการจัดการน้ำของรัฐบาล โดยกล่าวหาว่า เป็นโครงการที่อาจมีการทุจริตงบประมาณ แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ก่อนที่กลุ่มเครือข่ายคนเพชรบูรณ์ฯ จะสลายการชุมนุม

 
สำหรับจ.เพชรบูรณ์มีสิ่งก่อสร้างตามโครงการเพื่อออกแบบ และก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ปัญหาอุทกภัยของประเทศ 2 โครงการ คือ โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยท่าพล ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ และต.ริมสีม่วง อ.เขาค้อ และโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำเฮี้ย ตำบลบ้านเนิน อ.หล่มเก่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง