ทีมเรือพายไทยหวัง 10 เหรียญทองศึกซีเกมส์ ที่พม่า

กีฬา
22 พ.ย. 56
13:23
115
Logo Thai PBS
ทีมเรือพายไทยหวัง 10 เหรียญทองศึกซีเกมส์ ที่พม่า

การประเมินเหรียญทองล่าสุดจาก 5 สมาคมกีฬาในงานมีท เดอะ เพรส ซีเกมส์วันนี้ (22 พ.ย.2556) สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทยตั้งเป้าถึง 10 เหรียญทอง ในขณะที่การเตรียมทีมต้องเจอปัญหาเจ้าภาพกำหนดคู่มือการแข่งขันล่าช้า สมาคมต้องปรับแผนซ้อมกระทันหัน ทำให้มีนักกีฬาให้เลือกไม่มากเหมือนเจ้าภาพ

สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า ซีเกมส์ครั้งนี้เจ้าภาพพม่าเพิ่มเหรียญทองหลายรายการ เพราะมีความหวังเหรียญทองหลายรายการ โดยมีชิงถึง 42 เหรียญทองจากแคนู-คยัค กรรเชียง และเรือยาวสากล เรือยาวเป็นรายการที่น่าจับตาเพราะไทยตั้งเป้า 10 เหรียญทอง ส่วนทีมคู่แข่งมีทั้งอินโดนีเซีย เวียดนาม และเจ้าภาพพม่า

 
แต่การเพิ่มเหรียญทองไม่ใช่เรื่องดีต่อการเตรียมทีมเพราะเจ้าภาพเพิ่งจะสรุปคู่มือการแข่งขันซึ่งมีการประกาศเพิ่มเหรียญทองเมื่อกลางปีที่ผ่านมา (2556) ทำให้นักกีฬาไทยที่ซ้อมตั้งแต่ต้นปีมีปัญหาในการปรับทัพใหม่และมีปัญหามีนักกีฬาไม่พอ ต้องดึงนักกีฬาแคนู-คยัค มาร่วมแข่งเรือยาวสากล
 
สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้เน้นนำวิทยาศาตร์การกีฬาเข้ามาใช้มากขึ้นเพื่อฟื้นฟูร่างกายนักกีฬาให้เร็วที่สุดเนื่องจากนักกีฬาแต่ละคนต้องสับเปลี่ยนกันพายเรือหลายรายการ
 
ส่วนเทควันโดครั้งนี้ยังตั้งเป้า 6 เหรียญทองเท่ากับซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ความหวังอยู่ที่ประเภทต่อสู้ เทควันโดชุดนี้เปิดโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งมากขึ้น แต่จะไม่มีน้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ และเป็นเอก การะเกตุ แน่นอน เพราะทั้งคู่ต้องไปแข่งเวิลด์กรังปรีซ์เพื่อสะสมคะแนนไปโอลิมปิก ซึ่งเป็นการเปลี่ยนระบบการคัดเลือกโอลิมปิกแบบใหม่
 
วูซูตั้งเป้า 2 เหรียญทอง ส่วน เปตองหวังไว้ถึง 6 เหรียญทอง ขณะที่สมาคมเพาะกายตั้งความหวังสูงสุดไว้ที่จิระพันธ์ โป่งคำ ในรุ่น 60 กิโลกรัมหญิง ซึ่งนักกีฬาไทยครองแชมป์โลก 2 สมัย สำหรับเพาะกายเพิ่มจะกลับมาบรรจุในซีเกมส์อีกครั้งหลังจากถูกถอดจากการแข่งขันออกไปถึง 2 สมัย หลังการประเมินศักยภาพแต่ละสมาคมในช่วงโค้งสุดท้ายนับตั้งแต่มีการจัดงานมีท เดอะเพรส ซีเกมส์ ขณะนี้ไทยมีความหวังเหรียญทองมากถึง 89 เหรียญทอง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง