รัฐบาลพร้อมจัดงานเฉลิมพระเกียรติในหลวง 5 ธ.ค. ณ วังไกลกังวล จ.ประจวบฯ

สังคม
23 พ.ย. 56
03:40
121
Logo Thai PBS
รัฐบาลพร้อมจัดงานเฉลิมพระเกียรติในหลวง 5 ธ.ค. ณ วังไกลกังวล จ.ประจวบฯ

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความพร้อมจัดงาน "เฉลิมพระเกียรติในหลวง" 5 ธ.ค. นี้ ณ วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขอประชาชนติดตามการเสด็จออกมหาสมาคมผ่านการถ่ายทอดสด เนื่องจากสถานที่จัดงานมีพื้นที่จำกัด และเป็นเขตพระราชฐาน

วันนี้ (23 พ.ย.) นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความพร้อมในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม 2556 ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน โดยระบุว่า ปีนี้ (2556) การเสด็จออกมหาสมาคมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีพระราชพิธีขึ้นที่วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยพระองค์ท่านโปรดเกล้าฯ ให้กำหนดที่ท้องพระโรงศาลาราชประชาสมาคม ซึ่งจะรอบรับปริมาณคนได้ 600-700 คน 

 
ทั้งนี้ จึงขอให้ประชาชนนั้น ติดตามการเสด็จออกมหาสมาคมในครั้งนี้ ผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.30 น. เนื่องจากพื้นที่ในการเสด็จออกมหาสมาคมนั้นมีจำกัด ขณะเดียวกัน ได้มีการสั่งการให้ผู้ว่าราชการประจวบคีรีขันธ์ดูแลการจราจรบนถนนเพชรเกษม ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคมถึงวันที่ 5 ธันวาคม เพราะคาดว่า จะมีการเจรจรที่คับคั่ง
 
ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า นอกจากการเสด็จออกมหาสมาคมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ในวันที่ 5 ธันวาคมแล้ว ยังมีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติของแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ เช่น การจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล, การทำบุญตักบาตร รวมถึงการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ขณะเดียวกัน ในวันที่ 1-10 ธันวาคมนี้ รัฐบาลจะมีการจัดนิทรรศการ 2 ภาษา "พระผู้เป็นมากกว่าพระมหากษัติริย์" ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งเป็นนิทรรศการเกี่ยวกับพระอัจฉริยาภาพด้านต่าง ๆ เช่น ดนตรี, การประดิษฐ์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการแสดงเฉลิมพระเกียรติจากประเทศในกลุ่มอาเซียนบวก 3 อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง