วีลแชร์บาสเกตบอลมั่นใจป้องกันแชมป์ อาเซี่ยน พาราเกมส์

กีฬา
23 พ.ย. 56
07:16
137
Logo Thai PBS
วีลแชร์บาสเกตบอลมั่นใจป้องกันแชมป์ อาเซี่ยน พาราเกมส์

ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลไทยมั่นใจจะคว้าเหรียญทองในกีฬาอาเซี่ยน พาราเกมส์ เป็นสมัยที่ 4 หลังจากได้โค้ช จากอิหร่านมาคุมทีม

ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลไทย เจ้าของเหรียญทองในกีฬา อาเซี่ยน พาราเกมส์ มา 3 สมัยติดต่อกัน ลงทำการแข่งขันในรายการ วีลแชร์ บาสเกตบอล แชมเปี้ยน ชิพ 2013 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนลงป้องกันแชมป์ อาเซี่ยน พาราเกมส์ ในเดือนมกราคม ที่ประเทศพม่า

นายภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอลประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้ทีมไทยมีการเปลี่ยนแปลงมาก โดยเฉพาะการสลับสับเปลี่ยนเอาผู้เล่นสายเลือดใหม่ มาแทนผู้เล่นรุ่นเก๋าที่อยู่กับทีมมานาน ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุเกิน 40 ปี และการแข่งขันรายการนี้จะมีการลองผู้เล่นหน้าใหม่ 4 คน แต่สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน พาราเกมส์ ที่อินชอน เกาหลีใต้ ในปีหน้า จะมีการเปลี่ยนผู้เล่นหน้าใหม่เกินครึ่งทีมแน่นอน

นอกจากเรื่องการเปลี่ยนถ่ายผู้เล่นแล้ว ทีมไทยยังได้จ้างผู้ฝึกสอนชาวอิหร่าน คือ นายมูฮาหมัด คาสย่า ที่เคยทำทีมวีลแชร์บาสเกตบอลของอิหร่านคว้าแชมป์เยาวชนเอเชียมาแล้ว โดยโค้ช คาสย่า จะเข้ามาเน้นในเรื่องเทคนิคการเล่น และเสริมความแข็งแกร่งของร่างกาย

สำหรับการแข่งขันรายการวีลแชร์ บาสเกตบอล แชมเปี้ยน ชิพ 2013 ทีมไทยลงสนามเป็นคู่เปิดสนามเมื่อวานนี้ พบกับ นิวซีแลนด์ ปรากฏว่า ไทย ชนะ นิวซีเเลนด์ 94-55 คะเเนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง