แกนนำเวทีราชดำเนินเตรียมพร้อมนัดรวมมวลชน 24 พ.ย.นี้

การเมือง
23 พ.ย. 56
10:38
128
Logo Thai PBS
แกนนำเวทีราชดำเนินเตรียมพร้อมนัดรวมมวลชน 24 พ.ย.นี้

เวทีชุมนุมอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งเป็นสถานที่รวมมวลชนครั้งสำคัญวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.) ได้มีการเร่งจัดเตรียมพื้นที่ เพื่อรองรับผู้ชุมนุมที่มาจากจังหวัดต่างๆ รวมถึงกลุ่มแนวร่วมที่กำลังเคลื่อนไหวในขณะนี้่

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกการชุมนุมเวทีต่อต้านร่างพระราชบัญญัตนิรโทษกรรมที่บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ยืนยันกำหนดการนัดชุมนุมใหญ่วันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.) ที่จะมีมวลชน และแนวร่วมมาสมทบที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย และจะปักหลักค้างคืนจนถึงเช้าวันที่ 25 พฤศจิกายนก่อนจะแบ่งกลุ่มเดินขบวน 12 เส้นทางตามสถานที่ราชการ และหน่วยงานต่างๆ ได้เรียกร้องให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐ ร่วมกับมวลชดำเนินมาตรการหยุดงานแต่ว่ายังไม่มีการเปิดเผยเส้นทางว่าจะเดินขบวนไปจุดใดบ้าง และไม่ยืนยันว่าจะเข้าไปถึงสถานที่สำคัญในพื้นที่ประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงอย่างทำเนียบรัฐบาลหรือไม่พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่นายเอกนัฏ บอกว่าเป็นการเคลื่อนไหวทางกรอบของกฎหมาย และใช้หลักสันติวิธี

นายเอกนัฏ ยังระบุชื่อของกลุ่มมวลชนที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้ รวมถึงแนวร่วมกลุ่มอื่นๆ ว่าจะเข้าร่วมแถลงจุดยืนเพื่อกำหนดแนวทางเคลื่อนไหวหลังจากเริ่มมีเป้าหมายเป็นไปในทิศทางเดียวกันคือโค่นล้มสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณ

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ประเมินสถานการณ์ของมวลชนของเวทีอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.) เจ้าหน้าที่จะเฝ้าระวังการก่อเหตุการสร้างสถานการณ์ ที่อาจนำไปสู่การเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะในพื้นที่ประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงและจะมีชุดเคลื่อนที่เร็วเตรียมพร้อมตามสถานที่สำคัญที่คาดว่าผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนไปรวมถึงเตรียมกำลังเสริมไว้รองรับหากสถานการณ์ยืดเยื้อพร้อมย้ำว่าเจ้าหน้าที่จะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า แต่ถ้ามีการกระทำผิดกฎหมาย ผู้ก่อเหตุจะต้องถูกดำเนินคดี ทั้งกฎหมายทั่วไปและ พ.ร.บ.ความมั่นคง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง