มวลชนต่อต้านรัฐบาลชุมนุมใหญ่ ถ.ราชดำเนิน

การเมือง
24 พ.ย. 56
10:37
142
Logo Thai PBS
มวลชนต่อต้านรัฐบาลชุมนุมใหญ่ ถ.ราชดำเนิน

การนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาล ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เข้าสู่ช่วงบ่าย มีมวลชนเดินทางสมทบร่วมชุมนุมหนาแน่นยิ่งขึ้น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา เพื่อรอฟังคำประกาศสำคัญของแกนนำ ในเวลา 18.00 น.

วันนี้ (24 พ.ย.2556) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานสถานการณ์การชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนิน ว่า การชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนินเพื่อระดมมวลชนให้ได้ตามเป้าหมายที่แกนนำกำหนดไว้ที่ 1,000,000 คน ได้เริ่มมีมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมโดยเข้าถึงพื้นที่ชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง โดยแกนนำได้นำสติ๊กเกอร์ที่อ้างว่า ได้แจกให้กับผู้ชุมนุมทุกคน เพื่อบันทึกตัวเลขของผู้ชุมนุม พร้อมกันนี้ได้เพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนิน และนอกเหนือจากการจัดการ์ดดูแลรักษาความปลอดภัย ทีมโฆษกยังมีการประกาศเตือนผู้ชุมนุมจากบนเวทีอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่พื้นที่ การชุมนุมโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผู้ชุมนุมร่วมชุมนุมอยู่เต็มพื้นที่วงเวียนโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และยาวไปตามแนวถนนราชดำเนินกลาง โดยด้านหน้าเวทีมีผู้ชุมนุมจับจองพื้นที่ไปจนถึงป้อมมหากาฬ และด้านหลังเวทีมีผู้ชุมนุมจับจองที่นั่งไปจนถึงบริเวณแยกคอกวัว ขณะที่เส้นทางรอบนอกยังมีประชาชนเดินเท้าและรถบัสขนาดใหญ่ได้เดินทางเข้าร่วมเป็นจำนวนมากทำให้การจราจรรอบนอกได้รับผลกระทบ เพื่อความปลอดภัย

 
<"">
 
<"">
ก่อนหน้านี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุม ได้ปราศรัยทบทวนแนวทางการรักษาความปลอดภัยของทีมรักษาความปลอดภัย โดยแกนนำบนเวทีได้อ้างถึงกระแสข่าวการก่อเหตุสร้างถานการณ์ที่อาจนำไปสู่การใช้ความรุนแรง จึงต้องย้ำเตือนไปยังการ์ดและผู้ชุมนุมให้ยึดแนวทางตามที่แกนนำกำหนด
 
เช่นเดียวกับนายเอกนัฐ พร้อมพันธุ์ โฆษกผู้ชุมนุม แสดงความเชื่อมั่นว่าแม้จะมีการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ แต่หากยึดมาตรการรักษษความปลอดภัยตามที่มีอยู่ก็สามารถรักษาความปลอดภัยได้ ขณะที่บนเวทีได้มีการประกาศให้ผู้ชุมนุมหลีกเลี่ยง การดืมน้ำ หรือรับประทานอาหาร หรือ การใช้ยารักษาโรคที่มีผู้แปลกหน้านำมามอบให้และให้รับน้ำ อาหาร และยารักษาโรคในจุดที่จัดไว้ให้เท่านั้น ล่าสุดสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. ที่เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.2556)  ได้แถลงจุดยืนร่วมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าจะเคลื่อนไหวในแนวทางเดียวกัน
 
ด้านกองบังคับการตำรวจจราจร ประกาศแจ้ง ปิดถนนกรณีมีการชุมนุม บริเวณสะพานพระปิ่นเกล้ามุ่งหน้าแยกพิภพลีลา สนามหลวง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยปิดถึงถนนหลานหลวง ถนนนครสวรรค์และถนนพิษณุโลก ราชดำเนิน ปิดบริเวณแยกเทวกรรม นางเลิ้ง ขณะที่บริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน ให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง เนื่องจาก ตลอดทั้งวัน มหาวิทยาลัยรามคำแหงมีการจัดสอบ ขณะที่ในช่วงเย็นจะมีการรวมมวลชนของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง