"นปช." เปิดเวทีปราศรัยต่อเนื่อง 5 วัน

การเมือง
24 พ.ย. 56
11:28
144
Logo Thai PBS
"นปช." เปิดเวทีปราศรัยต่อเนื่อง 5 วัน

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ทยอยเข้าร่วมการชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานตั้งแต่ช่วงบ่ายอย่างต่อเนื่อง โดยจะเปิดเวทีปราศรัยในเวลา 18.00 น. ซึ่งขณะนี้แกนนำ นปช.ระบุว่า ออกมาชุมนุมครั้งนี้ ก็เพื่อแสดงออกในการสนับสนุนปกป้องรัฐบาล เบื้องต้นคาดว่าจะชุมนุมต่อเนื่องอย่างน้อย 5 วัน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการชุมนุมของเวทีราชดำเนินว่าจะยุติเมื่อใด

วันนี้ (25 พ.ย.2556) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานสถานการณ์การชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานว่า เวทีการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยมีผู้ชุมนุมเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง โดยจุดประสงค์ในการชุมนุมครั้งนี้ก็เพื่อสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

 
กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ทั้งในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด ทยอยเข้าร่วมการชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานตั้งแต่ช่วงบ่ายอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 800 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งภายใน -นอก ในพื้นที่ชุมนุม พร้อมทั้งทางเข้า-ออกทุกจุดมีการตั้งเครื่องตรวจอาวุธและตรวจค้นผู้ชุมนุมด้วย
<"">
 
<"">
ขณะที่ทางกรุงเทพฯ ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยส่วนหน้า เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลคงวามสงบเรียบร้อยในที่ชุมนุม โดยนายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ รองผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจได้เดินตรวจเยี่ยมบริเวณพื้นที่ชุมนุม โดยยืนยันว่ากทม.จะดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับผู้ชุมนุมทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้การแสดงออกทางการเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
 
นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋งดอกจิก แกนนำนปช. กล่าวว่า เบื้องต้นนปช.จะชุมนุมต่อเนื่องเป็นเวลา 5 วัน ทั้งนี้ ขึ้นอยุ่กับสถานการณ์ททางการเมืองว่า จะต้องไม่มีปัจจัยใดที่ทำให้ รัฐบาลถูกสั่นครอน โดยเฉพาะกลุ่มมวลชนที่ออกมาต่อต้านรัฐบาลและหาเป็นเช่นนั้น นปช.อาจเคลื่นออกจากที่ตั้งได้
 
สอดคล้องกับรายงานข่าวก่อนหน้านี้ ที่แม้ว่าแกนนำนปช.หลายคนจะออกมาบอกในทิศทางเดียวกัยว่า จะไม่เคลื่อนขบวนไปที่อื่น  เช่นนายณัฐวุมิ ใสยเกื้อที่ยืนยันว่าจะไม่เคลือนขบวนผู้ชุมนุมออกไปเผชิญหน้ากับมวลชนฝ่ายตรงข้ามอย่างแน่นอน เนื่องจากการชุมนุมครั้งนี้เพื่อสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและเพื่อปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หากผู้ชุมุนมที่บริเวณถนนราชดำเนินยุติการชุมนุม ผู้ชุมนุมนปช.ก็พร้อมที่จะยุคติการชุมนุมเช่นกัน 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง