"นปช." ประกาศจุดยืน 4 ข้อ ชุมนุมต่อเนื่อง

การเมือง
24 พ.ย. 56
14:11
79
Logo Thai PBS
"นปช." ประกาศจุดยืน 4 ข้อ ชุมนุมต่อเนื่อง

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประกาศจุดยืนบนเวทีปราศรัย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถึงเหตุผลที่ออกมาชุมนุมในครั้งนี้จำนวน 4 ข้อ โดยจะชุมนุมอย่างสันติวิธีและต่อต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ โดยแกนนำยืนยันจะชุมนุมอย่างต่อเนื่อง หากผู้ชุมนุมที่ราชดำเนินไม่เลิก ก็จะชุมนุมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

วันนี้(24 พ.ย.56) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ยังคงทยอยเข้าร่วมชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายคือการออกมาปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และปัญหาในกระบวนการยุติธรรมทำให้ประชาชนต้องออกมาเรียกร้องความถูกต้อง

 
ช่วงค่ำที่ผ่านมานางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำ นปช.และแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพูดคุยกับผู้ชุมนุม โดยนาง ธิดาได้อ่านแถลงการณ์ในการชุมนุมครั้งนี้ ซึ่งมีเนื้อหาว่า จะต่อสู้เพื่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  และยืนยันว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็๋นอำนาจโดยตรงของรัฐสภา และนปช.จะต่อสู้ด้วยแนวทางสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง ลดการเผชิญหน้าทุกรูปแบบ และต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ
 
<"">
 
<"">
ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ได้ขึ้นปราศรัยโจมตี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนิน โดย เชื่อว่านายสุเทพ จะไม่สามารถระดมมวลชนได้ตามเป้าหมายและการที่จะโค่นล้มรัฐบาลจะไม่สำเร็จ และการชุมนุมครั้งนี้จะไม่สามารถบอกได้ว่าจะยุติเมื่อใดแต่จะเป็นการชุมนุมคู่ขนานกับผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล และเชื่อว่าในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.2556) จะมีผู้ชุมนุมเพิ่มขึ้น
 
ขณะที่ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ระบุว่า จะยังคงจับตาการเคลื่อนไหวของ ผู้ชุมนุมคัดค้านรัฐบาล โดยเฉพาะในวันที่ 26 พ.ย.2556 ซึ่งเป็นวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลซึ่งและการยื่นถอดถอน ส.ส.ที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปป.ช.ได้รับเรื่องไว้ดำเนินการหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง