พัทลุงเตือนพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่มในหลายอำเภอ

ภูมิภาค
25 พ.ย. 56
01:09
113
Logo Thai PBS
พัทลุงเตือนพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่มในหลายอำเภอ

ฝนที่ยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ ส่งผลให้หลายจังหวัดยังเผชิญกับน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ จ.พัทลุง ที่มีดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางเนื่องจากดินอุ้มน้ำไม่ไหว

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทำให้ เกิดดินโคลนถล่มลงจากภูเขาช่องฟืน บริเวณถนนสายบ้านท่าตีน-ช่องฟืน ระหว่าง อ.เกาะหมาก และ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ระยะทางกว่า 100 เมตร หลังดินอุ่มน้ำไม่ไหวจากฝนหนักหลายวันติดต่อกัน ขณะที่จังหวัดยังประกาศเตือนให้ชาวบ้านพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่ม คือ อ.ศรีนครินทร์ อ.กงหรา และ อ.ศรีบรรพต เพิ่มความระมัดระวังในช่วงนี้

ส่วนที่ จ.ตรัง บ้านเรือนในเขตเทศบาลนครตรังติดกับแม่น้ำตรัง ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตร น้ำป่ายังไหลจากเทือกเขาบรรทัดเข้าท่วมเขตเมืองอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ จ.สตูล น้ำจากลำคลองละงู ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนใน ต.น้ำผุด กำแพง และ ต.ละงู อ.ละงู เสียหายแล้วกว่า 400 ครอบครัว พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมขังหลายพันไร่

ส่วนที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราชยังน้ำท่วมหนักต้องประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว 21 อำเภอ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ประกาศเขตภัยพิบัติฉุกเฉินใน 4 อำเภอ ส่วนที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังเกิดฝนตกหนักตลอด 2 วันที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าไหลลงคลองบางสะพานเข้าท่วมเขตพื้นที่ชั้นในของเทศบาลกำเนิดนพคุณ ระดับน้ำท่วมผิวการจราจร ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถแล่นผ่านได้เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 300 ครัวเรือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง