น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้ยังวิกฤต

ภูมิภาค
25 พ.ย. 56
03:53
58
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้ยังวิกฤต

หลายจังหวัดภาคใต้สถานการณ์น้ำท่วมยังคงน่าเป็นห่วง เพราะการระบายน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า ขณะที่น้ำป่าจากเทือกเขาใน จ.นครศรีธรรมราช ที่ไหลลงมาสมทบ ทำให้ระดับที่ท่วมใน จ.ตรัง เพิ่มสูงขึ้น

สภาพบ้านเรือนของชาวบ้านในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม และติดกับแม่น้ำตรัง ถูกน้ำไหลเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตร หลังฝนที่ตกหนักต่อเนื่องนานถึง 4 วัน ส่งผลให้พื้นรอบนอกหลายอำเภอ ใน อ.นาโยง อ.ห้วยยอด อ.รัษฎา อ.ย่านตาขาว และ อ.เมือง ที่อยู่ติดกับเทือกเขาบรรทัดถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 5,000 ครัวเรือน

นอกจากนี้ น้ำป่าจากเทือกเขาใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ที่ไหลลงมาสมทบกับน้ำป่าเทือกเขา ทำให้น้ำที่ท่วมในพื้นที่มีระดับเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่การสร้างถนนสายใหม่ เลียบทางรถไฟรอยต่อระหว่าง ต.โพธิ์เสด็จ กับ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่เพิ่งแล้วเสร็จเมื่อ 2 เดือนก่อน ได้กลายเป็นกำแพงขวางทางน้ำ อีกทั้งท่อระบายน้ำที่มีไม่เพียงพอ ส่งผลให้บางช่วงน้ำเอ่อท่วมผิวจราจร และการระบายน้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเป็นไปด้วยความล่าช้า

ทั้งนี้ จ.นครศรีธรรมราช ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว 21 อำเภอ จาก 23 อำเภอ ส่วนรถไฟสายใต้เริ่มกลับมาเปิดให้บริการเดินรถแล้วบางช่วง ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยจะตรวจสอบเส้นทางอีกครั้งเช้าวันนี้ ก่อนเปิดเดินรถเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง