แกนนำนปช.ยืนยันปักหลักชุมนุม-ไม่มีการยั่วยุ

การเมือง
25 พ.ย. 56
04:32
82
Logo Thai PBS
แกนนำนปช.ยืนยันปักหลักชุมนุม-ไม่มีการยั่วยุ

การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ในเช้าวันนี้ (25 พ.ย.) แกนนำมีการกล่าวบนเวทีโจมตีการเคลื่อนไหว ของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยแกนนำเชื่อว่ายุทธศาสตร์ดาวกระจาย จะไม่ประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกันเรียกร้องให้ผู้ชุมนุม อย่าสร้างสถานการณ์ และยั่วยุ

บรรยาการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ตั้งแต่ช่วงเช้า ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่ปักหลักพักค้างในพื้นที่การชุมนุม ขณะที่บางส่วนทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมในวันนี้อย่างต่อเนื่อง โดยบนเวทีเป็นกิจกรรมการเล่าข่าวของแกนนำ นปช.ที่ยังคงเน้นโจมตีการเคลื่อนไหวแบบดาวกระจายของกลุ่มมวลชนต่อต้านรัฐบาล ที่บริเวณถนนราชดำเนิน ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ประกาศเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่สำคัญหลายจุด โดยมองว่าเป็นการเดินเกมส์ที่ผิดพลาดของนายสุเทพ และจะไม่มีทางสั่นคลอนรัฐบาลได้เนื่องจากยุทธศาสตร์เดียวกันนี้ที่กลุ่ม นปช.เคยดำเนินการก็ไม่ได้รับความสนใจและไม่สามารถล้มรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีงวะ ด้วยวิธีการเดียวกันนี้

ขณะที่นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกของกลุ่ม นปช.กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ออกมาอ้างว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงแฝงตัวเข้าไปในที่ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล เพื่อสร้างเงื่อนไขให้เกิดความวุ่นวายนั้นยืนยันได้ว่าไม่เกิดกรณีเช่นนั้นเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่กลับเป็นห่วงว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะสร้างสถานการณ์ให้เกิดการเผชิญหน้าเอง ซึ่งหากในวันนี้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นก็จะมาจากคนของพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

ขณะที่ นายวรชัย เหมะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวให้กำลังใจการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเชื่อว่าถึงอย่างไรตำรวจจะไม่กระทำความรุนแรงกับประชาชนไม่ว่ากลุ่มใด แต่ที่น่าเป็นห่วงคือการยั่วยุจากกลุ่มผู้ชุมนุมเองจึงเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่ราชดำเนินอย่ายั่วยุตำรวจและให้ดูแลการก่อเหตุการณ์สร้างสถานการณ์จากมือที่ 3 อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ยืนยันว่ากลุ่ม นปช.จะจับตาสถานการณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล และจะอยู่ในที่ตั้งไม่เดินทางออกไปเผชิญหน้าอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง