โมรียา ได้รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม แอลพีจีเอ ทัวร์

กีฬา
25 พ.ย. 56
07:26
71
Logo Thai PBS
โมรียา ได้รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม แอลพีจีเอ ทัวร์

โมรียา จุฑานุกาล ประสบความสำเร็จส่วนตัวหลังจากได้รับรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของปี หลังจากจบการแข่งขันรายการ CME กรุ๊ป ไตเติ้ล โฮลเดอร์ ที่ฟลอริด้า สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้มีการประกาศรางวัล รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ หรือนักกีฬาดาวรุ่งยอดเยี่ยม

โมรียา ที่จบอันดับ 33 ร่วม เก็บเพิ่มอีก 11 คะแนน ทำให้มีคะแนนมากกว่า แคโรไล แมดสัน นักกอล์ฟจากเยอรมนี ที่จบอันดับ 61 ร่วม ไปเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น โดย แมดสัน ถือเป็นนักกอล์ฟดางรุ่งที่ทำผลงานดีในปีนี้และเป็นคู่แข่งของ โมรียา ในการลุ้นรางวัลนี้

โมรียา ที่ทำผลงานดีที่สุดในฤดูกาลนี้ ด้วยอันดับ 4 ร่วม จากรายการ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เมื่อต้นฤดูกาล ให้สัมภาษณ์ว่า รางวัลนี้มีความหมายมาก เพราะไม่ใช่เป็นการเล่นเพื่อตัวเอง แต่เป็นการเล่นเพื่อประเทศไทย และครอบครัว

ส่วนตำแหน่งแชมป์ รายการ CME กรุ๊ป ไตเติ้ล โฮลเดอร์ เป็นของ ชาน ชาน เฟง โปรจากจีน มีคะแนน 15 อันเดอร์, ที่ 2 เป็นของ เกอร์ริน่า พิลเลอร์ โปรเจ้าถิ่น มี 14 อันเดอร์, ส่วนที่ 3 เป็นของ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ

ส่วนกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่สนาม เกล็นโดเวอร์ กอล์ฟ คลับ ในประเทศแอฟริกาใต้ แชมเป็นเป็นของ มอร์เท่น โอรัม แมดเซ่น โปรจากเดนมาร์ก ที่รอบสุดท้ายเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์ รวมมี 19 อันเดอร์ ส่วนที่ 2 เป็นของ เจบี้ ครูเกอร์ โปรเจ้าถิ่น แม้รอบสุดท้ายจะเร่งเครื่องเก็บถึง 7 อันเดอร์ แต่คะแนนรวม 4 วันมี 17 อันเดอร์ เท่ากัย เฮนนี่ อ็อตโต้ โปรเพื่อนร่วมชาติ

ส่วนผลงานของโปรคนอื่นๆ ชาร์ล สวาซเซ่น โปรชื่อดังชาวแอฟริกาใต้ มี 16 อันเดอร์ จบที่ 4 ร่วม โดยในเดือนหน้า สวาซเซ่น จะกลับมาป้องกันแชมป์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยน ชิพ ที่ จ.ชลบุรี ด้วย, นอกจากนั้น ยังมี โทมัส เลอเวย์ จากฝรั่งเศส มี 10 อันเดอร์ จบที่ 17 ร่วม เท่ากับ โทมัส ไอเค่น อีกหนึ่งโปรเจ้าถิ่น รายการนี้ไม่มีโปรไทยไปแข่งขัน และนับให้รายการนี้เป็นฤดูกาลใหม่ของ ยูโรเปี้ยนทัวร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง