ผู้ชุมนุมเข้ายึดพื้นที่สำนักงบประมาณ ขรก.ทยอยเดินทางกลับ

การเมือง
25 พ.ย. 56
09:38
95
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมเข้ายึดพื้นที่สำนักงบประมาณ ขรก.ทยอยเดินทางกลับ

ผู้ชุมนุมเข้ายึดพื้นที่สำนักงบประมาณ พร้อมตัดน้ำ-ไฟ ตามคำประกาศของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขณะที่ข้าราชการได้ทยอยเดินทางกลับ และบางส่วนได้ร่วมชุมนุมกับนายสุเทพด้วย

วันนี้ (25 พ.ย.56) เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมซึ่งนำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปยังบริเวณ สำนักงบประมาณ โดยได้ขึ้นปราศรัยบนเวที พร้อมประกาศให้ผู้ชุมนุมเข้าไปภายในพื้นที่สำนักงบประมาณ  โดยเฉพาะกระทรวงกาารคลัง โดยให้เข้าไปในทุกห้อง ทุกอาคาร ยกเว้นส่วนของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ซึ่งนายสุเทพ เห็นว่าเป็นสำนักงานที่ยังทำงานได้ดี

 
นายสุเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปดูบรรยากาศการทำงานภายในห้องทำงานของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขณะเดียวกันผู้ชุมนุมยังได้ตัดน้ำ-ไฟ ตามคำปราศรัยของนายสุเทพ เพื่อไม่ให้ข้าราชการได้กลับมาทำงานอีก
 
นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังได้เข้าไปปักหลักหน้า อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 บริเวณหน้ากระทรวงการคลัง ขณะที่ข้าราชการที่ทำงานภายในกระทรวงการคลังก้ได้ทยอยเดินทางกลับ และบางส่วนได้เข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มของนายสุเทพด้วย ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ได้เดินทางกลับแล้ว
 
ทื้งนี้ นายสุเทพยังประกาศอีกว่าในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ย.2556) จะเข้ายึดทุกกระทรวง ทุกพื้นที่เพื่อไม่ให้รัฐบาลทำงานได้ โดยให้เหตุผลว่าเป็นการยึดอำนาจโดยประชาชน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง