แกนนำนปช.ยืนยันชุมนุมคู่ขนานกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาล

การเมือง
25 พ.ย. 56
11:48
121
Logo Thai PBS
แกนนำนปช.ยืนยันชุมนุมคู่ขนานกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาล

แกนนำกลุ่ม นปช.วิเคราะห์ท่าทีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยมองว่า การเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ จะไม่ส่งผลต่อรัฐบาล และเชื่อว่ามาตรการที่ทำนี้ จะไม่ประสบความสำเร็จ ขณะที่กลุ่ม นปช.พร้อมจะชุมนุม จนกว่ากลุ่มต่อต้านรัฐบาลจะยุติการชุมนุม

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) วิเคราะห์ท่าทีการเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ 13 จุดของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยเน้นไปที่การเคลื่อนขบวนของนายสุเทพ ที่ขณะนี้ได้เข้าไปในพื้นที่ของกระทรวงการคลัง และประกาศที่จะปิดทุกกระทรวงเพื่อให้การบริหารงานของรัฐบาลเกิดสะดุด แต่อย่างไรก็ตาม นายจตุพร ก็ยังมองว่าการเดินเกมส์ของนาสุเทพ ครั้งนี้ไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จ

นายจตุพร ยังวิเคราะห์อีกว่าการเคลื่อนขบวนแบบดาวกระจายของกลุ่มผู้ชุมนุมในครั้งนี้ให้ขอให้จับตากลุ่มที่เคลื่อนที่ไปยังสำนักงานตำรวจนครบาล นำโดยนายชุมพล จุลไสย อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนายจตุพร อ้างว่านายชุมพล เคยมีพฤติกรรมในการใช้ความรุนแรงจึงอาจสุ่มเสี่ยงต่อการปะทะ จึงขอให้ตำรวจอดทนต่อการยั่วยุของผู้ชุมนุม ส่วนการเคลื่อนขบวนไปยังสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีช่องต่างๆ นั้น นายจตุพร ตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นการคุกคามการทำหน้าที่ของสื่อทางอ้อม โดยพยายามจะบีบให้สื่อสนับสนุนแนวทางการเคลื่อนไหวของตัวเอง พร้อมกันนี้เห็นว่าการเคลื่อนขบวนไปกดดันกองทัพก็หวังที่จะเชิญชวนให้ทหารทุกเหล่าทัพสนับสนุสการต่อต้านรัฐบาล

ซึ่งนายจตุพรเชื่อว่าขณะนี้ไม่มีทหารที่จะทำเช่นนั้น เพราะทหารทุกเหล่าทัพต่างร่วมมือในการทำงานช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับรัฐบาลมาโดยตลอด ขณะเดียวกันแกนนำ นปช.หลายคนที่ขึ้นเวทีปราศรัยยังระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลไม่ใช่เสียงส่วนใหญ่ของประเทศที่จะออกมาต่อต้านรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง สิ่งที่ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเรียกว่าระบอบทักษิณ เพราะมองว่าขณะนี้สิ่งทีรัฐบาลต้องเร่งดำเนินการคือการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ และเตรียมที่จะดำเนินการในหลายโครงการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน แต่กลับถูกกลุ่มคัดค้านพยายามทำให้การบริหารงานของรัฐบาลเกิดสะดุด ดังนั้นประชาชนจึงควรตระหนักเรื่องนี้ และให้การปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง