"คปท." บุกยึดกระทรวงการต่างประเทศ

การเมือง
25 พ.ย. 56
14:43
131
Logo Thai PBS
"คปท." บุกยึดกระทรวงการต่างประเทศ

ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งได้บุกเข้าไปในกระทรวงการต่างประเทศ ตั้งเวทีปราศรัย พร้อมกดดันให้ตำรวจที่ดูแลความเรียบร้อยอยู่ภายใน ออกไปนอกกระทรวง ติดตามกับคุณภัทราพร ตั้นงาม รายงานทางโทรศัพท์จากกระทรวงการต่างประเทศ

วันนี้ (25 พ.ย.56) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ที่ผ่านมา กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ได้เข้าไปอยู่ในพื้นที่ในกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งนำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาผู้ชุมนุม และ นายอุทัย ยอดมณี เป็นแกนนำกลุ่มคปท. โดยได้ตั้งเวทีตรงข้ามกับกระทรวงการต่างประเทศบริเวณหน้ากรมทางหลวง เป็นพื้นที่การชุมนุม ซึ่งมีตำรวจ 3 กองร้อยรักษาความปลอดภัยอยู่ ขณะที่ผู้ชุมนุมก็ได้ตั้งการ์ดอาสาขึ้นประมาณ 30-40 คนเพื่อกดดันให้ตำรวจถอยร่นออกจากพื้นที่กระทรวงการต่างประเทศ

 
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเจรจากับการ์ดของผู้ชุมนุม ซึ่งตรวจจะถอยออกจากพื้นที่ของกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบและอย่าทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งรถตำรวจได้ออกจากพื้นที่ไปแล้ว ขณะที่ภายในกระทรวงต่างประเทศยังคงมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ภายในด้วย โดยบรรยากาศโดยทั่วไปค่อนข้างคลี่คลาย ทั้งนี้จุดประสงค์หลักในการเคลื่อนขบวนมายังกระทรวงต่างประเทศ ซึ่งเพื่อต้องการแสดงให้เห็นว่านานาชาติต้องไม่ทำธุรกรรม หรือสนธิสัญญาใดๆ กับรัฐบาลเนื่องจากหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศแล้ว 
 
ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมจะย้ายเวทีชั่วคราวจากพื้นที่สนามม้านางเลิ้งมาตั้งในกระทรวงการต่างประเทศ อย่างน้อยภายในคืนนี้ (25 พ.ย.56)  เนื่องจากมีการตั้งเวทีปราศรัยและขณะนี้ได้เริ่มปราศรัยแล้ว 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง