บางกอกกล๊าส ชี้สิทธิ์ เอเอฟซี ควรเป็นของทีมอันดับ 3 ในลีก

กีฬา
26 พ.ย. 56
01:48
78
Logo Thai PBS
บางกอกกล๊าส ชี้สิทธิ์ เอเอฟซี ควรเป็นของทีมอันดับ 3 ในลีก

สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าสยืนยันสิทธิ์ทีมที่เพิ่มขึ้นของสโมสรฟุตบอลไทยในการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชียในฤดูกาลหน้า ควรเป็นของทีมอันดับ 3 ในไทยพรีเมียร์ลีกตามเอกสารของเอเอฟซี

จากรายงานข่าวว่า สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ให้สิทธิ์เพิ่มกับสโมสรฟุตบอลของไทยในการแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชียในฤดูกาล 2014 เป็น 3 ทีม โดย 1 ทีมได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนสลีก รอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ และอีก 2 ทีมต้องเล่นเพลย์ออฟ และมีกระแสข่าวลือว่าสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ได้สิทธิ์ในการเข้าแข่งขันด้วยนั้น

จากเอกสารของเอเอฟซีที่ทางสโมสรมีอยู่นั้น สิทธิ์ในการเข้าแข่งขันเอเอฟซีในฤดูกาลหน้าควรเป็นของทีมอันดับ 3 ในฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ที่จะได้สิทธิ์ดังกล่าว และทางสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าสเองก็ยังไม่ได้รับการแจ้งจากทางเอเอฟซี หรือจากสมาฟุตบอลแห่งประเทศไทยแต่อย่างใด ยังคงเป็นแค่ข่าวลือ เพราะฉะนั้นตามเอกสารที่มีอยู่สิทธิ์จึงควรเป็นของทีมอันดับ 3 ใน ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ก็คือทีมชลบุรี เอฟซี

โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าทีมจากไทยที่จะลงแข่งขันฟุตบอล AFC แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า รวม 3 ทีม ได้แก่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก ส่วนทีมที่ต้องเล่นเพลย์ออฟ 2 ทีมได้แก่ เอสซีจี เมืองทอง รองแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก และบางกอกกล๊าส ในฐานะรองแชมป์ฟุตบอลไทยคมเอฟเอคัพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง