ปัญหาสิทธิ์การเล่นเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก

กีฬา
26 พ.ย. 56
04:00
83
Logo Thai PBS
ปัญหาสิทธิ์การเล่นเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก

สโมสรจากไทยได้โควต้าไปเล่น เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกเพิ่มโดยเฉพาะทีมที่จะไปเพลย์ออฟได้เพิ่มเป็น 2 ทีม แต่ประเด็นที่มีการถกเถียงกันคือการได้สิทธิ์ของทีมบางกอกกล๊าส แทนที่จะเป็นชลบุรี

นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ เข้าประชุมกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ AFC ในฐานะบอร์ด AFC ซึ่งนายวรวีร์ได้ให้สัมภาษณ์ข่าวกีฬาไทยพีบีเอส ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า โควต้าการลงเล่น AFC แชมเปี้ยนส์ลีกของสโมสรจากไทยจะได้เพิ่มเป็นทีมที่ได้ลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม 1 ทีมคือบุรีรัมย์ในฐานะแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

ส่วนอีก 2 ทีมที่ได้เพลย์ออฟ เป็นสิทธิ์ของ เอสซีจีเมืองทอง รองแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก กับบางกอกกล๊าส ในฐานะรองแชมป์มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ เนื่องจากบุรีรัมย์แชมป์ ไปในฐานะแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว แต่การได้สิทธิ์ไปเล่น เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบเพลย์ออฟของบางกอกกล๊าส

ชลบุรี ทีมอันดับ 3 ได้มีการแสดงหนังสือจาก AFC ผ่านทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คว่าทีมชลบุรีควรได้สิทธิ์ไปแข่งขัน เนื่องจากตามกฎของ AFC และคำชี้แจงในหนังสือได้ระบุไว้ว่า หากทีมแชมป์ลีก แชมป์บอลถ้วยน็อคเอาท์เป็นทีมเดียวกัน นอกจากรองแชมป์ลีกแล้ว โควต้าต่อไปจะเป็นทีมอันดับที่ 3 ของลีก ทำให้สิทธิ์จะต้องเป็นของชลบุรี

นอกจากนั้น ชลบุรียังอ้างว่าเอกสารที่ส่งไปยัง  AFC สำหรับที่จะต้องไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย บางกอกกล๊าส ไม่ได้ส่งเอกสารไปแต่แรก จึงตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงได้เล่นเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก

ขณะที่สโมสรบางกอกกล๊าสยังไม่ได้รับการแจ้งจากทางเอเอฟซี หรือจากสมาฟุตบอลแห่งประเทศไทยแต่อย่างใด สโมสรจึงต้องการให้ทุกอย่างดำเนินการตามเอกสารที่มีอยู่ สิทธิ์จึงควรเป็นของทีมอันดับ 3 ในไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ก็คือทีมชลบุรี เอฟซี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง