แกนนำ กปท.ปิดล้อมกระทรวงมหาดไทย

การเมือง
26 พ.ย. 56
09:41
403
Logo Thai PBS
แกนนำ กปท.ปิดล้อมกระทรวงมหาดไทย

การเคลื่อนไหวที่กระทรวงมหาดไทย โดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ที่นำมวลชนปิดล้อมกระทรวงทั้ง 4 ด้าน หลังพ้นกำหนด 12.30 น. ที่แกนนำประกาศให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ยุติการปฏิบัติงาน และให้ออกจากพื้นที่

ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ, ร.ต.แซมดิน เลิศบุตร นำมวลชนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) เคลื่อนจากบริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ มาปิดล้อมอาคารกระทรวงมหาดไทย ทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครนั้นต้องวางกำลังประชิดแนวรั้วโดยรอบภายในพื้นทีกระทรวงฯ และตั้งแนวรั้วลวดหนามกีดขวางเส้นทางเข้าออก รวมถึงบนกำแพงของกระทรวงฯ โดยยังมีข้าราชการบางส่วนนั้นอยู่ในกระทรวงมหาดไทย ซึ่งแกนนำอ้างว่า นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมการปกครองเป็นผู้สั่งการ และควบคุมสถานการณ์ภายในกระทรวง พล.อ.ปรีชานั้น ประกาศให้ภายใน 12.30 น.วันนี้ (26 พ.ย.) ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรงมหาดไทยยุติการปฏิบัติหน้าที่และเดินทางออกจากกระทรวงทั้งหมด

 

แต่เมื่อครบกำหนดนั้นก็ยังไม่มีการตอบรับใดๆ ทำให้ทางแกนนำประกาศให้มวลชนปิดล้อมทางเข้า-ออก ทั้งหมด โดยไม่ให้ใครออกมาจากพื้นที่ได้อีก และให้มวลชนปักหลักค้างคืนที่นั่น นอกจากนี้ยังมีการปิดเส้นทางการจราจรในบริเวณโดยรอบ

 

ส่วนที่บริเวณแยกจ.ป.ร.ซึ่งเป็นที่ตั้งของกระทรวงคมนาคม, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงเป็นที่ตั้งของกลุ่มกปท.ภายในกระทรวงนั้นปิดเงียบหลังจากที่แกนนำ กปท.ประกาศว่าสามารถควบคุมพื้นที่ได้ทั้งหมด และให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 กระทรวงเดินทางกลับบ้านทั้งหมดแล้วตลอดตั้งแต่ช่วง 12.00 น. ที่ผ่านมา แกนนำบนเวทีประกาศแจ้งข่าวสารความคืบหน้าที่ พล.อ.ปรีชา นำมวลชนบุกไปที่กระทรวงมหาดไทย และขอให้ผู้ชุมนุมเดินทางไปสมทบที่นั่นด้วยการจัดรถโดยสาร จอดรอมวลชนบริเวณแยกจ.ป.ร.พร้อมกับนำอาหารแ และน้ำดื่มทยอยนำมวลชนนั้นเคลื่อนขบวนไปเป็นระยะๆ ซึ่งผู้ชุมนุมที่เดินทางไปที่กระทรวงมหาดไทย ได้มีการเก็บสัมภาระบางส่วนไปด้วย ซึ่งก็เป็นไปตามประกาศของแกนนำที่บอกว่าจะมีการชุมนุมต่อเนื่องค้างคืนที่กระทรวงมหาดไทย

โดยเส้นทางที่ผู้ชุมนุมใช้ผ่านคือแยกผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนินกลาง ที่เป็นที่ตั้งของเวทีกลุ่มผู้ชุมนุมที่นำโดยแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ โฆษกผู้ชุมนุมราชดำเนินมีการประกาศให้ผู้ชุมนุมเปิดทางให้รถ และขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม กปท.เดินผ่าน โดยมีการเป่านกหวีด และส่งเสียงต้อนรับเป็นระยะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง