ประชาชนหลายจังหวัดทยอยชุมนุมศาลากลางจังหวัด

ภูมิภาค
27 พ.ย. 56
08:02
62
Logo Thai PBS
ประชาชนหลายจังหวัดทยอยชุมนุมศาลากลางจังหวัด

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลหลายจังหวัดเริ่มทยอยเข้าปิดศาลากลางแต่ละจังหวัด โดยเฉพาะภาคใต้ โดยยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ขณะที่ประชาชนได้เข้ามอบดอกไม้ ให้กับเจ้าหน้าที่บนศาลากลาง พร้อมกับขอร้องให้ข้าราชการกลับบ้าน

ประชาชนจากหลายอำเภอ ใน จ.นครศรีธรรมราช เดินล้อมตัวอาคารศาลากลาง โดยไม่บุกเข้าไปภายใน พร้อมมอบดอกไม้ให้กับบรรดาข้าราชการ ก่อนเปิดทางให้ข้าราชการกลับบ้านตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 พ.ย.) การรวมพลังครั้งนี้เป็นไปตามคำเรียกร้องของ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีอนุสารีย์ประชาธิปไตยเมื่อคืนนี้ (26 พ.ย.)

เช่นเดียวกับประชาชนใน จ.สุราษฎร์ธานีบางส่วน ที่เจรจาให้อาสามัครรักษาดินแดน ที่ประจำอยู่ด้านหน้าศาลาจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดประตู ก่อนนำมวลชนเดินทางเข้าไปภายใน พร้อมขอร้องข้าราชการให้กลับบ้าน หรือออกมาร่วมชุมนุม โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขณะที่ชาวบ้านที่เรียกตัวเองว่า ผู้คัดค้านรัฐบาลระบอบทักษิณ ทยอยเดินทางไป บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จ.สตูล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยช่วงแรกยังไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ปิดทางเข้า และนำรั้วลวดหนามไปติดตั้งโดยรอบ แต่ล่าสุดสามารถเข้าไปด้านในได้แล้ว พร้อมกับนำดอกไม้ไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่้

ส่วนที่ จ.พังงา นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ออกมาขอร้องประชาชนที่ชุมนุมบริเวณหน้าศาลากลาง ให้ชุมนุมอย่างสงบ แต่ไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในสถานที่ราชการ โดยคาดว่าช่วงบ่ายจะมีผู้เดินทางมาชุมนุมเพิ่มขึ้น และอาจต้องปิดถนนบริเวณด้านหน้าทั้งหมด

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชาว จ.ยะลา เริ่มทยอยเดินทางไปชุมนุมบริเวณด้านหน้าศูนย์บริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อเป่านกหวีด โดยอ้างว่า พ.ต.ท.ทวี สอดส่อง ผู้อำนวยการ ศอ.บต.เติบโตทางชีวิตราชการจากระบอบทักษิณ

เช่นเดียวกับ จ.กระบี่, จ.พิจิตร, จ.เชียงราย, จ.น่าน, จ.อุบลราชธานี, จ.พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งจังหวัดอื่นๆ ที่แม้จะยังไม่มีประชาชนไปแสดงพลัง แต่เจ้าหน้าที่แต่ละจังหวัด ได้มีการสนธิกำลังเข้าดูแลพื้นที่ภายในศาลากลางจังหวัดกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ จ.อุบลราชธานี ที่ได้มีเพิ่มรั้วลวดหนามรอบๆศาลากลาง พร้อมมีคำสั่งให้หน่วยงานราชการที่ตั้งอยู่ใน 25 อำเภอจัดเวรยามเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ จ.อุดรธานี และ จ.ขอนแก่น ล่าสุดก็เริ่มมีมวลชนเดินทางมายังหน้าศาลากลางจังหวัดแล้วเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง